Tin Hà Tĩnh

Hạn chế mất rừng Hà Tĩnh sẽ được hỗ trợ hàng chục tỷ đồng

Sẽ có hàng chục tỷ đồng được tài trợ từ Ngân hàng Thế giới nếu Hà Tĩnh làm tốt công tác chuẩn bị và thực hiện hiệu quả những cam kết để giảm phát thải khí nhà kính thông qua nổ lực hạn chế mất rừng và suy thoái rừng cũng như việc quản lý rừng và tài nguyên rừng.

Đây là nội dung của Hội nghị khởi động dự án hỗ trợ chuẩn bị sẵn sàng thực hiện REED + ở Việt Nam giai đoạn 2 tại tỉnh Hà Tĩnh vừa được sở NN&PTNT tổ chức vào sáng 7/11. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đã tới dự.

Trên cơ sở thực hiện thành công giai đoạn 1 từ năm 2013 đến 2016, Dự án hỗ trợ chuẩn bị sẵn sàng thực hiện REED + ở Việt Nam nhận được khoản tài trợ bổ sung 5 triệu USD từ quỹ đối tác Các-bon trong lâm nghiệp thông qua Ngân hàng Thế giới, thời gian thực hiện là từ nay cho đến năm 2019.

Dự án sẽ hỗ trợ cho Chính phủ Việt Nam về mặt tài chính và kỹ thuật để giảm phát thải khí nhà kính thông qua nỗ lực hạn chế mất rừng và suy thoái rừng, tăng khả năng hấp thụ khí nhà kính của rừng, quản lý rừng và tài nguyên rừng bền vững, bảo tồn đa dạng sinh học góp phần thực hiện thành công chiến lược quốc gia về biến đổi khí hậu.

Dự án sẽ tài trợ cho 5 tỉnh bao gồm: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Mục tiêu của dự án là hỗ trợ nâng cao năng lực tổ chức và kỹ thuật cho các đơn vị liên quan về quản lý và bảo vệ rừng, góp phần xây dựng cơ chế chính sách, hệ thống tổ chức và năng lực kỹ thuật, đảm bảo việc quản lý điều phối và vận hành hiệu quả các chương trình, dự án về REED +.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn ghi nhận những kết quả mà Chương trình UN REED Hà Tĩnh đã thu được trong thời gian qua, nhất là trong việc giảm phát thải khí nhà kính thông qua nỗ lực hạn chế mất rừng và suy thoái rừng; bổ sung nguồn lực cho bảo vệ và phát triển rừng...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn yêu cầu Sở NN&PTNT cần quan tâm lãnh đạo chỉ đạo để Ban quản lý dự án UN REED hoạt động hiệu quả. Các địa phương đơn vị có dự án triển khai trên địa bàn cần tiếp tục làm tốt công tác vận động tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về công tác quản lý,bảo vệ rừng, góp phần chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu.

Các bên liên quan phối hợp chặt chẽ để triển khai dự án theo đúng mục tiêu kế hoạch đề ra. UBND tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, đồng hành cùng dự án, đặc biệt là giải quyết các vướng mắc khó khăn trong quá trình triển khai dự án tại Hà Tĩnh.

Tác giả: Vũ Bằng

Nguồn tin: Truyền hình Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP