Người đương thời

Hà Tĩnh: “Vững vàng trên con đường đổi mới!”

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, mạnh dạn và sáng tạo trong thực tiễn của địa phương, Hà Tĩnh đã có những bước đột phá trong phát triển về mọi mặt. Trước thềm kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh (từ ngày 18/12  đến ngày 20/12/2014), chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh.

PV: Xin chào ông! Xin ông cho biết đánh giá chung của ông về tình hình kinh tế – chính trị – xã hội – văn hóa giáo dục – an ninh quốc phòng của tỉnh Hà Tĩnh trong năm 2014?

Ông Nguyễn Thanh Bình: Trước hết, có thể khẳng định, năm 2014 là một năm thành công của tỉnh Hà Tĩnh. Sự thành công này được thể hiện ở tất cả các mặt kinh tế – chính trị – xã hội – văn hóa – giáo dục – an ninh quốc phòng…

Cụ thể, tính đến thời điểm này, tổng thu ngân sách của tỉnh Hà Tĩnh đã đạt con số trên 11.000 tỷ đồng, cao gấp gần 10 lần so với tổng thu năm 2010. Tăng trưởng kinh tế đạt trên 25%. Bên cạnh đó, tình hình chính trị – xã hội của Hà Tĩnh rất ổn định. An ninh quốc phòng được củng cố và giữ vững. Văn hóa giáo dục tiếp tục ổn định và phát triển.

PV: Thưa ông, trong bức tranh phát triển chung, nếu để chọn một điểm nhấn của Hà Tĩnh trong năm 2014, ông sẽ chọn vấn đề gì?

Ông Nguyễn Thanh Bình: Có thể nói rằng, trong năm qua, các cấp, các ngành của Hà Tĩnh đã nỗ lực hết mình để đạt được những thành quả rất đáng khích lệ. Trong bức tranh chung đó, nếu để chọn một điểm nhấn thì đó chính là thành tích trong việc xây dựng Nông thôn mới…

Thăm mô hình nuôi trồng thủy sản phát triển mạnh tại Hà Tĩnh

Chương trình xây dựng Nông thôn mới là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Riêng đối với Hà Tĩnh, vốn là một tỉnh nghèo, xuất phát điểm xây dựng Nông thôn mới thấp nhưng cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp cùng với nhân dân toàn tỉnh đã đồng sức, đồng lòng vì mục đích là xây dựng đời sống của nhân dân ngày càng tốt đẹp hơn. Tính đến nay, Hà Tĩnh đã có 26 xã được công nhận hoàn thành chương trình mục tiêu xây dựng Nông thôn mới. Chương trình xây dựng Nông thôn mới đã thật sự làm thay đổi bộ mặt nông thôn tỉnh Hà Tĩnh. Người dân đã thực sự nhận thức được mục đích, ý nghĩa tốt đẹp của chương trình.

PV: Với những thành quả đạt được trong thời gian qua, bài học kinh nghiệm lớn nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo Hà Tĩnh là gì?

Ông Nguyễn Thanh Bình: Trong sự khó khăn chung về kinh tế  của Việt Nam và của cả thế giới, những gì mà Hà Tĩnh đạt được trong thời gian qua là rất đáng ghi nhận. Có được sự thành công đó, bài học lớn nhất đối với Hà Tĩnh chính là sự đoàn kết. Đoàn kết trước hết trong nội bộ lãnh đạo cấp ủy, chính quyền. Bác Hồ đã từng dạy “Đoàn kết là sức mạnh”. Nếu một tập thể mà lãnh đạo mất đoàn kết thì sẽ không làm được việc gì.

Bên cạnh đó, muốn đảm bảo sự thành công thì phải tạo được sự đồng thuận, tin tưởng của nhân dân. Mà muốn dân tin thì nhất thiết cán bộ phải gương mẫu. Mọi suy nghĩ, hành động phải thật sự vì dân, vì cái chung, vì xã hội, vì sự phát triển.

 Ông Nguyễn Thanh Bình, UVTW Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh với bà con nông dân

PV: Thưa ông, những thời khắc cuối cùng của năm 2014 sắp khép lại. Chúng ta chuẩn bị chào đón năm mới 2015, ông có gửi gắm, tâm sự gì với nhân dân tỉnh nhà?

Ông Nguyễn Thanh Bình: Chúng ta chào đón năm mới 2015 nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức. Thay mặt lãnh đạo tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tôi xin chúc các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà năm mới thắng lợi mới.

Mong rằng, với những gì chúng ta đã đạt được trong năm 2014, trong năm mới Hà Tĩnh sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa. Với sự đúng đắn, tận tâm của lãnh đạo, sự đồng lòng, hết sức của nhân dân, tôi tin tưởng rằng năm 2015, Hà Tĩnh sẽ tiếp tục phát triển, vững vàng trên con đường đổi mới !

PV: Xin trân trọng cám ơn ông!

Long Đậu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP