Thạch Hà

Hà Tĩnh: Vụ chỉ đạo cưỡng chế 5 năm không ai thực hiện sắp có hồi kết

Đó là khẳng định của ông Đoàn Tiến Đạt, Chánh văn phòng UBND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) về vụ việc tranh chấp mảnh đất hơn 700m2 giữa 2 hộ dân tại xã Thạch Khê kéo dài 7 năm qua.

  >> Hà Tĩnh: Huyện chỉ đạo cưỡng chế, sau 5 năm không ai thực hiện

 Ông Thực chỉ tay về phía mảnh đất của mình đã bị ông Sơn đưa gạch, đá trên xây nhà.

“Quan điểm của huyện là giao Phòng TN&MT đôn đốc chỉ đạo xã Thạch Khê tập trung xử lý dứt điểm, không để kéo dài việc này bởi vì quá trình giải quyết đã đầy đủ theo quy định của pháp luật”, ông Đạt nhẫn mạnh.

Ngày 23/12/2016, Báo Infonet có bài phản ánh, “Hà Tĩnh: Huyện chỉ đạo cưỡng chế, sau 5 năm không ai thực hiện”, nội dung đề cập đến việc gia đình ông Hoàng Đình Thực (69 tuổi, xóm Thanh Lam, xã Thạch Khê) có mảnh đất rộng hơn 700m2 bị ông Hoàng Quốc Sơn (cùng địa phương) đưa gạch đá đến xây nhà trên nền đất chính chủ của ông Thực.

Sự việc tranh chấp kéo dài nhiều năm liền. UBND huyện Thạch Hà nhiều lần làm công văn yêu cầu xã Thạch Khê thực hiện nghiêm chỉnh vụ việc theo quy định của pháp luật, buộc ông Sơn phải dỡ bỏ căn nhà đã xây, trao trả đất lại cho ông Thực. “Trên bảo dưới không nghe”, văn bản huyện cứ gửi về xã nhưng xã đọc xong lại “để đó”.

Ngày 8/2, trao đổi với PV Báo Infonet ông Đoàn Tiến Đạt – Chánh văn phòng HĐND, UBND huyện Thạch Hà cho biết: Sau khi báo phản ánh, UBND huyện Thạch Hà đã đốc thúc UBND xã Thạch Khê nghiêm túc giải quyết vụ việc.

“Quan điểm của huyện là giao Phòng TN&MT đôn đốc chỉ đạo xã Thạch Khê tập trung xử lý dứt điểm, không để kéo dài việc này bởi vì quá trình giải quyết đã đầy đủ theo quy định của pháp luật”, ông Đạt nhấn mạnh.

Về phương pháp giải quyết, trước tiên là tuyên truyền, vận động để hộ ông Sơn chấp hành tháo dỡ căn nhà trên đất ông Thực là tốt nhất tránh mâu thuẫn, mất tình làng nghĩa xóm. Trường hợp nếu ông Sơn chây ì, không thực hiện thì cơ quan chức năng sẽ thực hiện bằng được quyết định của UBND huyện đã ban hành cưỡng chế trước đó – ông Đạt khẳng định.

Trương Hoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP