Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Vinaphone giở chiêu trò làm khó khách hàng

Chúng tôi nhận được đơn khiếu nại của một số khách hàng tại tỉnh Hà Tĩnh về việc mạng di động Vinaphone của VNPT đã làm khó khách hàng trong việc chuyển đổi sang mạng di động khác.

Dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số đã chính thức được Bộ Thông tin Truyền thông triển khai từ ngày 16/11/2018. Đây là việc để các nhà mạng cạnh tranh sòng phẳng nhằm thu hút khách hàng. Khách hàng sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ việc chuyển mạng này. Tuy nhiên, nhiều khách hàng đã bị làm khó khi chuyển từ mạng di động mình đang dùng sang mạng khác.

Đơn khiếu nại của khách hàng về việc Vinaphone Hà Tĩnh làm khó khách hàng.

Đơn khiếu nại của khách hàng về việc Vinaphone Hà Tĩnh làm khó khách hàng.

Tại Hà Tĩnh, nhiều khách hàng đã bị Vinaphone làm khó với những chiêu trò khiến nhiều người đang dùng Vinaphone không chuyển qua mạng khác được. Chị Nguyễn Thị Thảo tại xã Thạch Lâm, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh là người sử dụng mạng Vinaphone đã nhiều năm, chị không hài lòng với các dịch vụ của Vinaphone nên chị đã yêu cầu được chuyển mạng theo quy định. Tuy nhiên, Vinaphone đã làm khó với những chiêu trò nhằm để giữ khách hàng. Khi đã hết hợp đồng với Vinaphone, chị Thảo đã đủ điều kiện để chuyển mạng. Chị điện lên tổng đài của Vinaphone, nhân viên trả lời chị Thảo đủ điều kiện để chuyển mạng nhưng khi chị ra cửa hàng, Vinaphone lại tự động ra hạn thêm 36 tháng. Việc này không hề có trong hợp đồng và không có sự ràng buộc. Vinaphone Hà Tĩnh đã dựa vào lý do đó để ràng buộc và cho rằng chị Thảo không đủ điều kiện.

Theo quy định, tối đa một tuần, các nhà mạng phải chuyển đổi mạng cho khách hàng, nhưng chị Nguyễn Thị Thảo đã làm đơn xin chuyển mạng từ ngày 12/12/2018 nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Cũng với chiêu trò tự động gia hạn thêm thời gian, khách hàng Hán Vĩnh Thuật và một số khách hàng khác tại Hà Tĩnh cũng bị làm khó trong việc chuyển đổi từ mạng Vinaphone sang mạng khác. Anh Hán Vĩnh Thuật đã làm đơn nhưng chờ đợi quá thời hạn quy định mà không được giải quyết.

Việc Vinaphone Hà Tĩnh giở những chiêu trò để làm khó khách hàng trong việc chuyển đổi mạng là việc không nên. Việc này làm khách hàng mất niềm tin vào Vinaphone Hà Tĩnh. Nếu muốn giữ khách hàng thì Vinaphone Hà Tĩnh cần cạnh tranh sòng phẳng với các nhà mạng khác chứ đừng làm khó khách hàng với chiêu trò tự gia hạn thêm thời gian.

Tác giả: Khắc Niên

Nguồn tin: Báo Kinh tế nông thôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP