Vũ Quang

Hà Tĩnh: Trưởng công an xã bị thu hồi bằng THPT, bằng trung cấp nghiệp vụ

Không học hết cấp II nhưng ông Nguyễn Văn Hải – Trưởng Công an xã Hương Quang, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) sử dụng bằng không hợp pháp, làm giả hồ sơ giấy tờ nhằm chuẩn hóa trình độ để ngoi lên làm trưởng công an xã “sự bao che và dối trá” khiến dư luận bất bình.

Làm việc trong sự bao che và dối trá

Ông Nguyễn Văn Hải (Sinh năm 1975) ở  xã Hương Quang không học hết cấp II. Nhưng năm 2003, ông Hải làm giả hồ sơ, giấy tờ để xét tuyển vào học THPT (hệ bổ túc) nhằm chuẩn hóa trình độ. Sau đó, ông này tiếp tục dùng bằng không hợp pháp học Trung cấp Cảnh sát nhân dân và về địa phương làm việc.

Theo như kết quả xác minh làm rõ và kết luận của ủy ban kiểm tra huyện ủy Vũ Quang là ông Nguyễn Văn Hải đã dùng bằng giả, không hợp pháp để học tập nâng cao trình độ văn hóa, chuẩn hóa trình độ theo quy định để làm việc, Khai man hồ sơ lý lịch Đảng. Ông Hải không những vi phạm tiêu chuẩn Đảng viên, vi phạm Quy định số 181 -QĐ/TW của Ban chấp hành Trung ương về xử lý kỷ luật Đảng viên, mà còn vi phạm nguyên tắc cơ bản của ngành Công an nhân dân, gây dư luận xấu trong nhân dân.

Cũng theo báo cáo giải trình của ông Hải gửi lên kiểm tra Huyện ủy cũng thừa nhận mình chưa học cấp THCS.

Được biết, sau khi làm rõ sai phạm. Ngày 31/12/2014 Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định số 1122/SGDĐT – KT&KĐCLGD về việc thu bằng tốt nghiệp trung học phổ thông (hệ bổ túc) của ông Nguyễn Văn Hải. Lý do thu hồi bằng vì ông Nguyễn Văn Hải đã có hành vi gian lận trong tuyển sinh nhằm hợp thức hóa hồ sơ để làm việc.

Đồng thời, Trường Cao đẳng CSND I đã có công văn gửi Công an tỉnh Hà Tĩnh đề nghị phối hợp xác minh tính hợp pháp bằng bổ túc THPT của ông Hải để có căn cứ giải quyết theo quy định.

Ngày 01/8/2016, Công an tỉnh Hà Tĩnh tiến hành làm việc với các cơ quan liên quan xác minh rõ đồng thời có công văn đề nghị Trường Cao đẳng CSND I ra quyết định thu hồi bằng Trung cấp nghiệp vụ, ngành quản lý trật tự xã hội ở địa bàn cơ sở. Ngày 24/08/2016 Trường Cao đẳng CSND I ra quyết định số 1570/QĐ-T38-P6 về việc thu hồi bằng tốt nghiệp trung cấp nghiệp vụ, ngành quản lý trật tự xã hội ở địa bàn cơ sở đối với ông Nguyễn Văn Hải cũng với hành vi gian lận trong tuyển sinh.

Ông Nguyễn Văn Hải khai man hồ sơ lý lịch Đảng viên

Quyết định thu hồi bằng THPT đối với ông Hải

Quyết định thu hồi bằng trung cấp nghiệp vụ

Huyện cố tình bao che và đá trách nhiệm

Mặc dù sai phạm của ông Hải đã rõ, các cơ quan liên quan đã tiến hành thu hồi bằng THPT và bằng trung cấp nghiệp vụ, đồng thời có các hình thức kỷ luật nhưng đến nay UBND huyện Vũ Quang vẫn không có một động thái nào xử lý đối với ông Nguyễn Văn Hải, mà còn đùn đẩy đá bóng trách nhiệm. Cố tình bao che cho sai phạm đã thể hiện rõ.

PV liên hệ với ông Võ Đình Thông – Phó trưởng phòng nội vụ huyện Vũ Quang  lúc nào cũng nhận được câu trả lời, chúng tôi cũng đang tiến hành xử lý đối với ông Hải. Trong khi đó ông Phạm Quốc Thanh – Phó chủ tịch UBND huyện cho biết, sau khi nhạn được quyết định thu hồi bằng trung cấp nghiệp vụ của trường Cao đẳng CSND I. Chúng tôi đã chuyển báo cáo cho lãnh đạo xem xét sau đó tiến hành xử lý. PV tiếp tục đặt lịch làm việc thì ông Trịnh Văn Ngọc – Chủ tịch UBND huyện giới thiệu gặp ông Thanh để làm việc.

Trao đổi với ông Phạm Quang Đệ – Chánh thanh tra sở Nội vụ, ông Đệ cho hay: Sở đã làm việc trực tiếp và yêu cầu báo cáo bằng văn bản để xử lý, nhưng vẫn chưa thấy huyện báo cáo, chỉ thấy đồng chí Thông phòng Nội vụ bảo là phòng chưa nhận được bất kỳ văn bản nào của trường Cao đẳng CSND I, trường chỉ có gọi điện về xác minh để có quyết định thu hồi bằng hay không, chứ hiện nay chưa có quyết định thu hồi bằng của ông Hải. Hiện Sở đang yêu cầu báo cáo, khi PV cung cấp quyết định nghiệp vụ của ông Hải do trường Cao đẳng CSND I ký ngày 24/8/2016, ông Đệ khá bất ngờ về sự dối trá của vị phó trưởng phòng Nội vụ huyện Vũ Quang.

Một cán bộ xã Hương Quang (xin được dấu tên) bất bình, mặc sai phạm trong việc làm hồ sở giả giấy tờ gian lận trong thi tuyển để làm việc của ông trong thời gian dài, nay cơ  quan chức năng vào cuộc thu hồi hết bằng, bằng nọ nhưng ông Hải vẫn đang làm việc, UBND huyện chưa có động thái xử lý.

Trước sự bao che của UBND huyện Vũ Quang và sự dối trá của phòng Nội vụ, bất chấp quy định của nhà nước, khiến dư luận bất bình. Liệu ông Nguyễn Văn Hải với một công chức, một trưởng đầu ngành tại địa phương khi không còn một cái bằng cấp nào hợp pháp.

Quang Toản

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP