Vũ Quang

Hà Tĩnh: Trưởng công an xã không có bằng cấp II và cấp III

Không học hết cấp II nhưng ông Nguyễn Văn Hải ở xã Hương Quang, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) lên ngồi được trên chiếc ghế trưởng Công an xã. Khi phát hiện ông Hải sử dụng bằng không hợp pháp, làm giả hồ sơ giấy tờ để “thăng quan tiến chức”, các cơ quan chức năng ở huyện và tỉnh không xử lý mà còn bao che sai phạm…

Hatinh24h 01

Ông Nguyễn Văn Hải dùng bằng không hợp pháp để học bằng trung cấp cảnh sát

Làm việc trong sự gian dối

Từ dư luận cho biết, Phóng viên xuống địa phương tìm hiểu sự thật. Qua xác minh đã làm rõ, ông Nguyễn Văn Hải (Sinh năm 1975) trú tại xóm Tùng Quang, xã Hương Quang không học cấp II. Năm 2003, ông Hải làm giả hồ sơ giấy tờ để xét tuyển vào vào học THPT (hệ bổ túc) tại Trung tâm Dạy nghề, hướng nghiệp & Giáo dục thường xuyên Vũ Quang (DN,HN&GDTX) nhằm chuẩn hóa trình độ. Sau đó, ông này sử dụng bằng không hợp pháp để ngoi đến chức Trưởng Công an xã. Và tiếp tục dùng bằng không hợp pháp để học Trung cấp Cảnh sát nhân dân, sau đó về địa phương thăng lên Trưởng Công an xã đến nay.

Do không học THCS (cấp II), nên vị Trưởng Công an này đành phải khai man hồ sơ lý lịch Đảng viên, vi phạm nghiêm trọng 19 điều cấm của Đảng và nguyên tắc, tiêu chuẩn của ngành Công an nhân dân. Phát hiện sai phạm của ông Nguyễn Văn Hải, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Vũ Quang đã vào cuộc xác minh làm rõ. Tại Văn bản số 49 – TB/UBKTHU ngày 09/1/2014 do ông Võ Đình Quang, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Vũ Quang ký có đoạn: “Sau khi phát hiện sai phạm, Ủy Ban kiểm tra Huyện ủy đã tiến hành thanh tra và kết luận ông Nguyễn Văn Hải đã dùng bằng giả, không hợp pháp để học tập nâng cao trình độ văn hóa. Tại báo cáo giải trình của ông Hải gửi lên kiểm tra Huyện ủy cũng thừa nhận mình chưa học cấp THCS”.

Thu hết bằng vẫn làm lãnh đạo

Trao đổi với ông Hồ Sóng Hồng- Phó chánh thanh tra Sở GD&ĐT Hà Tĩnh. Ông Hồng cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh Sở đã thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra làm rõ vấn đề. Qua quá trình làm việc cho thấy ông Nguyễn Văn Hải không có bằng cấp 2 và sử dụng bằng cấp III không hợp pháp để làm việc, đoàn thanh tra đã tạm giữ bằng cấp III. Đồng thời có kết luận đề nghị và tham mưu cho giám đốc sở, phòng khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục để có hướng xử lý.

Quyết định thu hồi bằng gần một năm nay nhưng các cơ quan chức năng vẫn không xử lý.

Theo đó, ngày 31/12/2014 Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định số 1122/SGDĐT – KT&KĐCLGD về việc thu bằng tốt nghiệp trung học phổ thông (hệ bổ túc) của ông Nguyễn Văn Hải. Lý do thu hồi bằng vì ông Nguyễn Văn Hải đã có hành vi gian lận trong tuyển sinh.

Tuy sở GD&ĐT đã thu hồi bằng cấp III của ông Nguyễn Văn Hải gần một năm nay, nhưng các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh cũng như cơ quan quản lý không có động thái xử lý mà còn bao che cho vị trưởng công an xã này vẫn làm việc, vẫn là một công chức nhà nước trong khi không có bằng cấp II và bằng cấp III.

Để tìm hiểu rõ hơn về việc xử lý công chức không có bằng cấp, nhưng Phóng viên cố gắng liên hệ qua điện thoại cũng như đặt lịch làm việc với ông Trịnh Viết Ngọc – Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang nhưng không được.

Liên hệ với ông  Lê Minh Đạo, Chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện tỉnh cũng chưa nắm được vụ việc, UBND huyện Vũ Quang chưa báo cáo, chúng tôi sẽ cho kiểm tra xử lý ngay.

Trường Sơn – Thương Huyền / TĐ&CL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP