Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Sau chuyến thị sát của Chủ tịch tỉnh, nhiều địa phương công bố đường dây nóng

Ngoài 2 huyện đã công bố số điện thoại đường dây nóng sau chuyến thị sát của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải, đến nay (25/7), địa phương mới này có thêm 1 huyện công bố đường dây nóng.

Ngày 25/7, thông tin từ UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau chuyến kiểm tra đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh, đến nay đã có 3 huyện công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của người dân.

Theo đó, tiếp thu chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải, ngày 24/7, UBND huyện Can Lộc ban hành văn bản thông báo số điện thoại của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND huyện.

Lãnh đạo UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) gắn đường dây nóng của Chủ tịch UBND huyện, các Phó Chủ tịch UBND huyện cùng trưởng các phòng liên quan tại UBND xã Tùng Lộc. Ảnh: BHT.


Ngay sau đó, đoàn công tác UBND huyện Can Lộc do Chủ tịch UBND huyện Đặng Trần Phong dẫn đầu kiểm tra việc thực hiện thủ tục hành chính, giải quyết hồ sơ và tác phong làm việc của cán bộ, công chức tại bộ phận tiếp nhận, trả kết quả của xã Tùng Lộc, Thuần Thiện và thị trấn Nghèn.

Qua kiểm tra, Chủ tịch UBND huyện Can Lộc yêu cầu bộ phận tiếp nhận, trả kết quả tại các xã, thị trấn phải có tinh thần, thái độ tốt trong công việc; thực hiện đúng quy định pháp luật, đúng thời gian; không được nhũng nhiễu, gây khó khăn cho người dân trong quá trình xử lý hồ sơ, thủ tục.

Đối với những hồ sơ chưa đảm bảo phải trả lại, kèm theo giải thích cụ thể cho người dân hiểu và báo cáo cho các ban, ngành liên quan để có phương án hỗ trợ. Những trường hợp trong quá trình xử lý hồ sơ gây khó khăn, nhũng nhiễu cho người dân cần xử lý nghiêm theo quy định.

Văn bản thông báo của UBND huyện Can Lộc.


Dịp này, người đứng đầu UBND huyện Can Lộc đã trực tiếp gắn đường dây nóng có số điện thoại của Chủ tịch UBND huyện, các Phó Chủ tịch UBND huyện cùng trưởng các phòng liên quan để tiếp nhận các ý kiến đóng góp, kiến nghị, phản ánh của công dân và các tổ chức liên quan đến việc giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính, tinh thần làm việc của cán bộ, công chức trên địa bàn huyện Can Lộc.

Trước đó, vào chiều 17/7, trong chuyến kiểm tra đột xuất việc thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường và các thủ tục hành chính tại một số trung tâm hành chính công huyện và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả của các xã thuộc huyện Cẩm Xuyên và Lộc Hà, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã gắn số điện thoại đường dây nóng của mình cùng Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Hồng Lĩnh để tiếp nhận phản ánh của người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải trực tiếp gắn số điện thoại đường dây nóng đến tận huyện, xã. Ảnh: BHT.


Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng yêu cầu, ngoài đường dây nóng của lãnh đạo tỉnh, các địa phương cũng phải công khai đường dây nóng có số điện thoại của Chủ tịch UBND huyện và Phó Chủ tịch UBND huyện phụ trách lĩnh vực tài nguyên - môi trường.

Ngay sau đó, 2 huyện là Lộc Hà và Cẩm Xuyên đã tiếp thu chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, lập tức công khai, gắn số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo UBND huyện tại trung tâm hành chính công huyện và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả của các xã trên địa bàn.

Được biết, ngày mai (26/7), UBND tỉnh Hà Tĩnh văn hành văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc yêu cầu các địa phương trên toàn tỉnh công bố số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo UBND các cấp đến tận xã/phường để tiếp nhận kiến nghị, phản ánh của người dân.

Tác giả: Hạnh Nguyên

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP