Tin Hà Tĩnh

Chủ tịch Hà Tĩnh nhận ngàn cuộc gọi sau 2 ngày công khai số điện thoạichủ tịch UBND hà Tĩnh làm 'đường dây nóng’

Sau 2 ngày công khai số điện thoại cá nhân làm đường dây nóng, chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải nhận khoảng 1.000 cuộc gọi và hàng loạt tin nhắn của người dân liên quan đến vấn đề đất đai.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh dán số điện thoại cá nhân tại các địa phương để người dân liên lạc - Ảnh: L.M.

Thông tin trên được ông Võ Trọng Hải chia sẻ với phóng viên Tuổi Trẻ Online vào sáng 19-7.

Theo chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, hai ngày qua ông công khai số điện thoại cá nhân làm đường dây nóng tại một số địa phương đã tiếp nhận trên dưới 1.000 cuộc gọi và hàng loạt tin nhắn của người dân.

Người dân gọi điện, nhắn tin cho ông Hải chủ yếu liên quan đến vấn đề giải quyết đất đai, tồn đọng từ năm 1980 trở về trước.

"Những nội dung này cơ quan chuyên môn ở các cấp phải làm theo quy định. Còn cán bộ nào gây phiền hà, gây khó khăn, vòi vĩnh, "găm" hồ sơ thì người dân điện cho tôi chỉ đích danh từng người, tôi sẽ yêu cầu bí thư, chủ tịch huyện đó và Sở Tài nguyên và Môi trường xử lý ngay" - ông Hải nói.

Trước câu hỏi trên cương vị là chủ tịch UBND tỉnh nhưng với tuần suất cuộc gọi nhiều như vậy liệu có ảnh hưởng đến cá nhân cũng như công việc điều hành chung hay không?

Ông Hải cho biết, trên thực tế sau khi công khai số điện thoại, cả hai máy điện thoại của ông liên tục đổ chuông, tuy nhiên việc này không ảnh hưởng đến công việc chung.

"Công khai số điện thoại cũng vì phục vụ người dân. Khi giải quyết công việc chung, họp hành thì tôi để chế độ im lặng, hết giờ tôi sẽ gọi lại" - ông Hải chia sẻ.

Các số điện thoại của lãnh đạo Hà Tĩnh làm đường dây nóng được dán ở bộ phận tiếp nhận, trả kết quả ở xã - Ảnh: L.M.


Trước đó, tại Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVIII diễn ra vào ngày 13 và 14-7, ông Hải cho biết nhận được phản ánh của người dân cho tình trạng cán bộ nhũng nhiễu, gây khó dễ trong quá trình làm thủ tục cấp sổ đỏ.

Ngay sau kỳ họp, chiều 17-7, ông Hải dẫn đầu đoàn công tác đi kiểm tra đột xuất việc thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường và các thủ tục hành chính tại trung tâm hành chính công 2 huyện Cẩm Xuyên, huyện Lộc Hà và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả 2 xã Cẩm Lộc (Cẩm Xuyên), xã Mai Phụ (Lộc Hà).

Qua kiểm tra việc thực thi công vụ về lĩnh vực đất đai và các thủ tục hành chính, ông Hải yêu cầu cán bộ, công chức phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện công việc được giao theo đúng trình tự, thời gian, quy định của pháp luật, tuyệt đối không được nhũng nhiễu, gây khó khăn cho người dân trong quá trình xử lý hồ sơ, thủ tục, nhất là về lĩnh vực đất đai.

Trường hợp phát hiện cán bộ, công chức xã vi phạm, chủ tịch UBND xã phải chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND huyện. Nếu cán bộ, công chức huyện vi phạm, chủ tịch UBND cấp huyện phải chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND tỉnh.

Cũng trong quá trình kiểm tra, chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đã trực tiếp gắn đường dây nóng có số điện thoại của mình và của phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh để người dân có thể phản ánh các vấn đề liên quan tới thủ tục hành chính, hồ sơ về đất đai.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP