Tin Hà Tĩnh

Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh công khai gắn số điện thoại đến tận xã, tìm cán bộ 'hành' dân

Để cải cách thủ tục hành chính, tránh tình trạng “hành” dân, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải công khai, gắn số điện thoại của mình đến tận xã.

Sáng 18/7, trao đổi qua điện thoại với PV Đại Đoàn Kết, ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ông công khai, gắn số điện thoại của mình đến tận các huyện, xã để cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ xử lý những vấn đề đất đai cho dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải và đoàn công tác kiểm tra tại Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh TP Hà Tĩnh - Cẩm Xuyên. Ảnh: BHT.


“Việc này vừa để cải cách thủ tục hành chính, vừa hỗ trợ người dân, doanh nghiệp giải quyết những khó khăn, ách tắc trong quá trình làm sổ đỏ và các giấy tờ liên quan”, ông Võ Trọng Hải nhấn mạnh.

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, thời gian qua, ông nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc cán bộ lạm dụng chức vụ “hành” dân nên ông công khai số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân.

Qua đó, người đứng đầu bộ máy chính quyền Hà Tĩnh mong muốn người dân cung cấp thông tin về cán bộ nhũng nhiễu, làm khó người dân, doanh nghiệp để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý cán bộ và khơi thông thủ tục hành chính.

“Giải quyết tận gốc các vấn đề vướng mắc, khiếu nại ở cơ sở sẽ giảm bớt tình trạng đơn thư, khiếu nại vượt cấp, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự”, ông Võ Trọng Hải chia sẻ thêm.

Chủ tịch UBND Hà Tĩnh tỉnh Võ Trọng Hải gắn đường dây nóng tại Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên. Ảnh: BHT.


Trước đó, chiều 17/7, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải dẫn đầu đoàn công tác đi kiểm tra đột xuất việc thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường và các thủ tục hành chính tại trung tâm hành chính công 2 huyện Cẩm Xuyên, Lộc Hà và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả 2 xã: Cẩm Lộc (Cẩm Xuyên), Mai Phụ (Lộc Hà).

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu cán bộ, công chức phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện công việc được giao theo đúng trình tự, thời gian, quy định của pháp luật, tuyệt đối không được nhũng nhiễu, gây khó khăn cho người dân trong quá trình xử lý hồ sơ, thủ tục, nhất là về lĩnh vực đất đai.

Đối với những hồ sơ không đảm bảo, phải trả lại, cán bộ, công chức cần phải giải thích cụ thể lý do để người dân hiểu, đồng thời, phải tổng hợp báo cáo các cấp có thẩm quyền nắm rõ.

Với các trường hợp vi phạm trong quá trình thực hiện công việc như cố ý “găm” hồ sơ của người dân, nhận tiền “bôi trơn” để xử lý nhanh, phải cương quyết xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Số điện thoại Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường Trực UBND tỉnh Hà Tĩnh được gắn đến tận xã/phường.


Cũng trong quá trình kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã trực tiếp gắn đường dây nóng có số điện thoại của Chủ tịch UBND tỉnh và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh để người dân có thể phản ánh các vấn đề liên quan tới thủ tục hành chính, hồ sơ về đất đai.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải, thời gian tới đây, đường dây nóng sẽ được gắn tại các trung tâm hành chính công cấp huyện và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả các xã trên địa bàn toàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng yêu cầu ngoài đường dây nóng của lãnh đạo tỉnh, các địa phương cũng phải công khai đường dây nóng có số điện thoại của Chủ tịch UBND huyện và Phó Chủ tịch UBND huyện phụ trách lĩnh vực tài nguyên - môi trường.

Số điện thoại của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải là: 0989.175.175 và 0985.667.777; số điện thoại của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh là: 0987.477.777.

Tác giả: Hạnh Nguyên

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP