Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Người dân kêu trời vì công trình giao thông nông thôn bị bỏ dở

Được đầu tư xây dựng hơn 10 tỷ đồng và khởi công hơn một năm nay nhưng tuyến đường giao thông nông thôn tại xóm Mới, xã Đức Thanh, Đức Thọ (Hà Tĩnh) chỉ mới được nhà thầu giải phóng bề mặt, còn người dân thì kêu trời vì đi lại vô cùng khó khăn.

Tuyến đường được người dân xóm Mới, xã Đức Thanh, Đức Thọ mong đợi do Công ty TNHH Như Nam thi công hơn một năm nay chỉ được như vậy.

Những ngày đầu năm 2018, PV Báo điện tử Infonet nhận được rất nhiều phản ánh của người dân xóm Mới, xã Đức Thanh, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) về một công trình được triển khai hơn một năm nay nhưng nhà thầu chỉ san ủi đổ đất và bỏ bê như vậy.

Mùa mưa xuống, bùn đất lầy lội khiến nhân dân, học sinh đi lại rất khó khăn nhưng không hiểu sao không hề thấy nhà thầu tiếp tục thi công.

Để xác nhận các thông tin phản ánh, PV đã trực tiếp về tận xóm Mới để ghi nhận thì những phản ánh của người dân nơi đây là hoàn toàn đúng sự thật.

Trò chuyện với PV, bà Nguyễn Thị Nhụy cũng như rất nhiều người dân tại đây không dấu nổi thất vọng và bức xúc: “Ban đầu khi có dự án làm đường giao thông nông thôn bà con chúng tôi không khỏi vui mừng, sẵn sàng hiến đất mở rộng hành lang, phá bỏ cổng cũ lùi vào, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà thầu thi công.

Khi bắt đầu triển khai thi công người dân đã tự tháo dỡ, hàng rào, lùi cổng, hiến đất tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đơn vị thi công.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, sau khi giải tỏa được hành lang, san ủi mặt bằng chỉ thấy nhà thầu đổ được một ít đất sau đó không thấy tăm hơi đâu. Tất cả hậu quả còn lại là bà con chúng tôi gánh chịu, từ đầu mùa mưa đến nay, đường lầy lội bùn đất trơn trượt, không những gây trở ngại cho học sinh và người dân qua lại mà các phương tiện lưu thông cũng gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt chuẩn bị vụ đông người làm đồng càng vất vả hơn khi phải đi lại trên con đường này”.

Mùa mưa xuống lầy lội khiến người dân, học sinh, các phương tiện qua lại gặp rất nhiều khó khăn.

Cùng chung tâm trạng, ông Nguyễn Văn Hùng (một cán bộ về hưu) không dấu nỗi bức xúc: “Thà không làm từ đầu còn hơn, một con đường được đầu tư hàng tỷ đồng dở ra làm rồi lại bỏ bê như vậy cả năm nay. Đây là một con đường chính phục vụ lưu thông đi lại cho rất nhiều hộ dân, cũng như phục vụ cho dân làng các xóm khác qua lại làm đồng. Khi bắt đầu triển khai thi công ai cũng vui mừng vì có đường mới, hơn nữa là một đơn vị thi công có năng lực đứng top đầu của tỉnh nhưng không hiểu sao lại bỏ dỡ chừng như vậy”.

Theo đó, tuyến đường giao thông nông thôn tại xóm Mới, xã Đức Thanh này có chiều dài gần 1km, được đầu tư hơn 10 tỷ đồng, khởi công từ tháng 6/2016, chủ đầu tư là Ban quả lý các dự án xây dựng cơ bản huyện Đức Thọ, đơn vị thi công là Công ty TNHH Như Nam có trụ sở tại thị xã Hồng Lĩnh.

Tuyến đường lầy lội mỗi khi trời mưa khiến người dân bức xúc.

Đưa các vấn đề trên trao đổi với ông Trần Xuân Thạch – Trưởng ban Quản lý các dự án xây dựng cơ bản huyện Đức Thọ, ông Thạch cho biết: “Thực tế là vậy, nhưng vì điều kiện nguồn vốn chưa có nên nhà thầu chưa thể thi công. Tới đây chúng tôi đã xin được nguồn và nhà thầu sẽ tiếp tục thi công. Mong anh thông cảm và chia sẻ”.

Được biết, Công ty TNHH Như Nam là một trong những đơn vị có năng lực tốp đầu của tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này đã thi công nhiều công trình lớn trên địa bàn tỉnh này.

Tác giả: Đặng Sơn

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP