Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Triệt phá đường dây trộm và tiêu thụ chó với số lượng lớn

Một đường dây trộm và tiêu thụ chó với số lượng lớn vừa bị Công an TP.Hà Tĩnh phối hợp với lực lượng công an các huyện, thị triệt phá.

Sáng 12/1, thông tin từ Công an TP.Hà Tĩnh, vào 2h ngày 11/1, đơn vị đã huy động lực lượng, chia thành các mũi trinh sát tại những địa bàn: TP.Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, phá thành công chuyên án trộm chó bắt giữ 4 đối tượng, thu giữ nhiều phương tiện và công cụ hành nghề.

Lực lượng công an đang kiểm đếm tang vật tại hiện trường.

Theo đó, tình hình trộm cắp chó trên địa bàn TP.Hà Tĩnh diễn ra nhiều và rất phức tạp với phương thức, thủ đoạn của các đối tượng tinh vi, liều lĩnh; thời gian hoạt động thường từ lúc chiều tối đến sáng ngày hôm sau. Khi bị phát hiện, các đối tượng sẵn sàng chống trả quyết liệt bằng cách bắn súng dí điện, nỏ cao su, bình xịt hơi cay để tẩu thoát. Tình hình trên đã gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.


Trước đó, vào tháng 5/2017, Công an TP.Hà Tĩnh đã xác lập chuyên án và phối hợp với phòng nghiệp vụ Công an tỉnh để tổ chức đấu tranh. Sau gần 8 tháng lực lượng trinh sát rà soát, xác minh các điểm thu mua chó trên địa bàn và các khu vực lân cận. Công an thành phố đã phát hiện đối tượng Võ Tá Quốc (SN 1969) và vợ là Nguyễn Thị Hà (SN 1974), trú tại xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh thường xuyên tiêu thụ số lượng lớn tang vật cho các đối tượng trộm chó. Trong đó nổi lên đối tượng Trần Hậu Nghĩa (SN 1991), trú tại xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh và 1 đối tượng ở huyện Cẩm Xuyên.


Đồ nghề "hành sự" của các đối tượng.

Sau một thời gian dài theo dõi, đến ngày 11/1/2018, sau khi thu thập đầy đủ thông tin, tài liệu, Ban chuyên án đã huy động 50 cán bộ chiến sỹ chia thành các mũi đồng loạt tấn công các địa điểm, bắt giữ 4 đối tượng gồm: Võ Tá Quốc, Nguyễn Thị Hà, Võ Văn Cường (SN 1996, ở xóm Hồng Hà, xã Thạch Trung) và Trần Hậu Nghĩa. 
Tang vật thu giữ tại nhà Quốc là 12 con chó (trọng lượng gần 200kg), 4 xe máy, 1 gậy dí điện, 1 bình xịt hơi cay, 1 nỏ cao su, 2 kẹp chó, 1 lồng, 16 bì tải, 1 máy làm lông chó.


Tại cơ quan công an, bước đầu, các đối tượng khai nhận, từ năm 2017 đến nay, đã trộm khoảng hàng trăm con chó trên địa bàn các huyện Thạch Hà, Lộc Hà, Cẩm Xuyên và TP.Hà Tĩnh. Có những lần, trong một đêm các đối tượng trộm gần 30 con chó với trọng lượng hàng tạ đem về cho vợ chồng Quốc tiêu thụ.


3 đối tượng trong vụ án.

Hiện, Công an TP.Hà Tĩnh đang phối hợp với Công an huyện Thạch Hà và các lực lượng khác tiếp tục điều tra để xử lý nghiêm minh các đối tượng trước pháp luật.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP