Người đương thời

Hà Tĩnh: Nam thanh niên trả lại gần 50 triệu đồng cho người đánh rơi

Khoảng 11h ngày 6/2, anh Nguyễn Quốc Tuấn (24 tuổi, trú tổ dân phố 1, thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) khi rẽ vào cây xăng ở thị trấn Vũ Quang đã phát hiện một chiếc ví bên lề đường.

Nhặt được chiếc ví có gần 50 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân quan trọng, nam thanh niên người Hà Tĩnh đã đến cơ quan Công an trình báo, nhờ trả lại cho người đánh rơi.
Ảnh minh hoạ

Nhặt chiếc ví, Tuấn phát hiện bên trong có hơn 46 triệu đồng cùng một số giấy tờ. Thấy số tiền lớn, anh liền hỏi những người có mặt quanh đó xem có ai đánh rơi không để trả lại. Khi tất cả đều trả lời không, Tuấn đã đưa chiếc ví cùng số tiền trên tới trực ban Công an huyện Vũ Quang, nhờ liên hệ với người đã đánh rơi.

Bàn giao xong, Tuấn để lại số điện thoại và ra về. Tới đầu giờ chiều, anh nhận được điện thoại từ phía Công an huyện Vũ Quang báo rằng đã liên lạc được với chủ nhân của chiếc ví và mời lên để tiến hành trao trả.

Ông Trần Văn Bình, (42 tuổi, trú xã Hương Thọ, huyện Vũ Quang) là chủ nhân của chiếc ví cho hay, đây là số tiền ông dùng để đi buôn keo, không may khi vào đổ xăng thì đánh rơi.

“Về tới nhà phát hiện mất ví, tôi như người mất hồn, chạy đôn chạy đáo tìm khắp nơi nhưng không thấy. Sau đó, tôi lên đài truyền hình huyện đăng tin nhờ tìm giúp. Khi được Công an huyện gọi điện báo có người nhặt được chiếc ví, tôi mừng như được tái sinh”, ông Bình nói.

Ông Bình thừa nhận đã xác định là mất chứ không nghĩ có thể tìm lại được số tiền trên.

Về phía Tuấn, cậu cho hay đây là việc nên làm. “Thời điểm Tết cận kề rồi, ai mất tiền cũng xót hết. Không phải của mình thì không nên nhận, vì đó là của không bền”, anh nói.

“Tuấn là người hiền lành, học xong cao đẳng về làm thợ cơ khí ở huyện và luôn chịu khó làm ăn. Cả gia đình luôn sống chan hòa, được mọi người quý trọng”, ông Lê Hải Viện, khối trưởng Tổ dân phố 1, nơi gia đình anh Tuấn sinh sống nói.

Đức Hùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP