Sáng 27.11, trên đường đi tập thể dục, 4 học sinh trường THCS Nguyễn Trãi (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) gồm: Trần Xuân Phương, Nguyễn Phương Nam, Lê Trọng Tấn lớp 8B và Lê Đức Dũng lớp 8A đã nhặt được một cái ví ven đường.

Mở ra xem, các em thấy trong ví có 2 sổ tiết kiệm (trị giá 160 triệu đồng), 1 thẻ ATM và nhiều giấy tờ quan trọng của chị Dương Thị Thảo, xã Xuân Trường.

4 em đã đưa tới nhờ thầy Hiệu trưởng liên lạc với chị Thảo để trả lại.

Thầy Đặng Đình Thọ, Hiệu trưởng nhà trường nói: “Sau khi các em đem ví lên nộp, tôi đã liên hệ với chị Thảo lên nhận lại. Sắp tới, tôi sẽ tuyên dương các em trước toàn trường”.

Chị Dương Thị Thảo thông tin: “Tôi bị kẻ trộm cạy cốp xe vào khoảng 6 giờ tối, trong ví có 2 triệu đồng và các giấy tờ, 2 sổ tiết kiệm, 2 thẻ ATM. Sau khi kẻ trộm lấy tiền và 1 thẻ ATM đã vứt lại ví bên đường nên các em nhặt được. Tôi có gửi các em một ít tiền gọi là cảm ơn nhưng các em từ chối”.

Thầy Hồ Duy Hà, Tổng phụ trách đội Trường THCS Nguyễn Trãi cho hay: “Từ nhiều năm qua, học sinh của trường nhặt được tiền, đồ vật của người khác đều liên hệ với thầy cô, nhà trường để trả lại. Đầu năm đến nay, có rất nhiều tiền, hiện vật được trao trả. Các em được khen thưởng, lớp được cộng điểm thi đua. Năm 2014, em Nguyễn Huy Thông, học sinh lớp 8B nhặt hơn 3 triệu đã nộp Ban giám hiệu để trả lại người mất”.