Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Giữa lúc quẫn bách, nam thanh niên nhảy cầu tự vẫn

Thấy một thanh niên trong lúc quẫn bách, nhảy cầu tự tử, anh Võ Văn Tâm (SN 1971), trú tổ dân phố 3, thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) là một doanh nhân đã lao nhanh ra giữa dòng sông Ngàn Phố cứu người.

Theo đó, sự việc xảy ra vào lúc 15h15 chiều hôm nay (8/01/2020), một nam thanh niên tên Đ. V. T. từ quán cà phê đến giữa cầu Giang Phố (nối thị trấn Phố Châu và xã Sơn Giang) rồi gieo mình xuống dòng sông Ngàn Phố.

Cùng lúc đó anh Võ Văn Tâm (SN 1971), trú tại tổ dân phố 3, thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) và một số người thân đang ngồi uống cà phê gần đó. Chứng kiến sự việc, anh Tâm và một số người đã lao ra giữa dòng sông để cứu người thanh niên kia.

Hiện trường nơi nam thanh niên nhảy cầu tự vẫn.

Anh Hồ Quốc Long, trú tại tổ dân phố 2, thị trấn Phố Châu có mặt tại đó kể lại: Sự việc xảy ra rất nhanh. Chàng trai kia có nỗi uất riêng nên đã ôm mặt khóc rất nhiều. Khi một số người đang động viên, vỗ về thì anh ta chạy ra giữa cầu rồi nhảy xuống sông.

“Tôi thấy anh Tâm hô to để mọi người trợ giúp rồi lao theo hướng mà người thanh niên kia đang hấp hối dưới sông. Nếu lúc đó anh Tâm và mọi người thiếu quyết đoán thì rất khó giữ được tính mạng cho người thanh niên kia”, anh Hồ Quốc Long kể lại.

Ông Phan Xuân Định, Chủ tịch UBND thị trấn Phố Châu cho biết: Hành động cứu người là một hành động hết sức nhân văn và ý nghĩa cần được nhân rộng. Trước mắt đối với các công dân thị trấn Phố Châu, chúng tôi sẽ tổ chức khen thưởng ngay. Riêng cá nhân anh Võ Văn Tâm, chúng tôi sẽ lập hồ sơ và đề nghị UBND huyện Hương Sơn để tổ chức khen thưởng trong dịp tết. Đây là hành vi hết sức dũng cảm, thành tích xác đáng để khen thưởng kịp thời”.

Anh Đ. V. T. nạn nhân trong sự việc, sau khi được cứu sống đã tỏ ra rất ân hận. Anh cho biết, do quẫn bức chuyện nợ nần cuối năm nên hành động dại dột, thiếu suy nghĩ; suýt nữa mất mạng và làm liên luỵ đến những người xung quanh mình.

Tác giả: Hồ Thắng

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP