Người đương thời

Hà Tĩnh: Đội trưởng An ninh nhiệt huyết, dám nghĩ dám làm

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình hiếu học ở xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Đại úy Ngyễn Anh Tuấn luôn cố gắng học tập để không phụ sự kỳ vọng của bố mẹ. Niềm vui và tự hào đến với gia đình khi năm 2003 anh thi đỗ vào Học viện An ninh nhân dân chuyên ngành An ninh điều tra. Vừa tốt nghiệp khóa học, anh được phân công về công tác tại phòng An ninh điều tra công an tỉnh Hà Tĩnh.

Với lòng nhiệt huyết sục sôi của tuổi trẻ và lòng yêu nghề, anh không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và hôm nay anh đã trở thành một trong những cán bộ chiến sỹ xuất sắc nhất của phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Là một chiến sỹ Công an nhân dân, đồng thời là một đảng viên anh luôn thể hiện rõ quan điểm: “Bản thân luôn phải có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, không hoang mang dao động trước tác động bên ngoài và phải có tinh thần cảnh giác với âm mưu, hoạt động các thế lực thù địch”. Nhận xét về anh, Đại tá Trần Việt Phúc – Trưởng phòng An ninh điều tra cho biết: Phòng An ninh điều tra là một đơn vị giàu truyền thống, có nhiều thành tích trong đấu tranh với các loại tội phạm xâm phạm. An ninh quốc gia và đồng chí Tuấn giống như: “Hạt giống tốt được gieo trên mảnh đất tốt” đã trở thành một chiến sỹ Công an dám nghĩ dám làm. Đây là một con người tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, luôn học hỏi để đáp ứng tốt yêu cầu của công việc. Đồng thời đồng chí cũng có những tham mưu, đề xuất với cấp ủy lãnh đạo đơn vị kịp thời, chính xác theo chức năng, nhiệm vụ được phân công”.

hatinh24h
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn

Trong suốt quá trình công tác, đồng chí thường xuyên nắm bắt địa bàn, kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm xâm phạm An ninh quốc gia và các loại tội phạm khác theo thẩm quyền. Hàng chục vụ án do đồng chí Tuấn thụ lý đã được làm rõ, đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật; góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn; được ban giám đốc Công an tỉnh và Lãnh đạo đơn vị đánh giá cao.

Bên cạnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, đồng chí Tuấn còn tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể. Đồng chí đã tham mưu cho Ban chấp hành chi đoàn An ninh nhiều chương trình, kế hoạch, hoạt động có ý nghĩa đối với phòng trào đoàn và công tác thanh niên của chi đoàn. Nhiều phong trào đã thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Với những thành tích đã đạt được đồng chí đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương chiến công hạng 3 năm 2013. Liên tục trong ba năm 2013, 2014, 2015 là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Năm 2015 được Chủ tịch tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm./.

HẢI THIÊN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP