Người đương thời

Hà Tĩnh: “Chàng nông dân” dành nhiều chỗ ăn ở miễn phí cho thí sinh

Anh Bùi Văn Anh quê ở huyện Cẩm Xuyên, ra thành phố Hà Tĩnh lập nghiệp trong lĩnh vực tư vấn du học. Trong mùa thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 này, anh đã tận dụng tất cả các phòng làm việc của cơ quan làm chỗ ăn ở miễn phí cho rất nhiều em thí sinh dự thi.

Anh Anh đang nói chuyện, chia sẻ với các thí sinh
Anh Anh đang nói chuyện, chia sẻ với các thí sinh

Anh Anh chia sẻ: “Mình cũng xuất phát từ nông dân, cũng từng trải qua những kỳ thi nên mình rất hiểu được những khó khăn mà các em trải qua. Đây chỉ là một chút tấm lòng động viên, san sẻ với các thí sinh”.

“Hiện cơ quan mình đang có 60 chỗ ở, trước mùa thi các em đã đăng ký xuống ở nhưng do một số em phải thi ở các điểm thi ngoài Can Lộc nên hiện tại chỉ mới có 45 em ở”, anh Anh cho biết thêm.

Tại đây, các thí sinh sẽ được ăn, ở miễn phí, đồng thời những thí sinh thi ở những điểm thi xa sẽ được nhân viên của cơ quan đưa đón tận nơi.

Các em được ăn ở miễn phí và được các nhân viên đưa đón đến các điểm thi
Các em được ăn ở miễn phí và được các nhân viên đưa đón đến các điểm thi

“Mỗi phòng ở 6 đến 8 em, có điều hòa điện nước đầy đủ. Ngoài ra, mình cũng tổ chức nấu ăn để phục vụ tại chỗ cho các em, hạn chế các em phải đi ra ngoài ảnh hưởng đến sức khỏe. Mình luôn quan tâm đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, nên tất cả các loại thực phẩm được lựa chọn ở những địa chỉ tin cậy, nhằm đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho các em”.

Em Đậu Thị Ngọc, học sinh Trường THPT Lý Chính Thắng (Hương Sơn) dự thi tốt nghiệp ở điểm thi Lê Văn Thiêm đang ở tại cơ quan của anh Anh cho biết: “Vì điều kiện, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên em phải đi thi một mình. Rất may là được các thầy cô giới thiệu cho vào đây ở”.

“Ở đây các phòng rất sạch sẽ, thoáng mát, các anh chị đưa đón đi thi nên chúng em cảm thấy rất yên tâm, đỡ lo lắng hơn”, em Ngọc chia sẻ thêm.

Em Đậu Thị Ngọc: Em rất an tâm khi được ở tại cơ quan của anh Anh
Em Đậu Thị Ngọc: Em rất an tâm khi được ở tại cơ quan của anh Anh

Chị Nguyễn Thì Hòa (quê ở Hương Khê) có con thi tại điểm thi Trường Đại học Hà Tĩnh vui mừng cho biết: “Năm nay thí sinh dự thi rất đông, nên việc tìm một chỗ ở là rất khó. Nhưng rất may được các thầy cô ở Hương Khê giới thiệu về ở tại cơ quan làm việc của anh Anh. Phòng có điện nước, điều hòa nên chúng tôi cảm thấy rất yên tâm”.

Năm nay, Hà Tĩnh có hơn 18.000 thí sinh dự thi là một trong 3 điểm có số thí sinh đông nhất cả nước. Các ngành chức năng cũng đã vận động, tìm được hơn 6000 chỗ ở miễn phí cho các thí sinh.

Xuân Sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP