Tin Liên Quan

Dừng tìm kiếm tàu cá bị chìm dưới biển Hà Tĩnh

Nguyên Dũng/ TNO

Chiều nay 12.7, cơ quan chức năng đã quyết định ngừng tìm kiếm, trục vớt tàu cá của ngư dân Thanh Hóa bị sóng biển đánh chìm trên vùng biển Cửa Sót, Hà Tĩnh.
Vùng biển Cửa Sót (Hà Tĩnh) - Ảnh: Nguyên DũngVùng biển Cửa Sót (Hà Tĩnh) – Ảnh: Nguyên Dũng
Trung tá Lê Thanh Bình, Đồn trưởng Đồn biên phòng Cửa Sót (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh) cho biết, sáng 11.7, nhận tín hiệu kêu cứu từ tàu cá TH 0134-TS do ông Cao Văn Chung (38 tuổi, ngụ xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) làm thuyền trưởng, chở thêm 5 ngư dân khác cùng ngụ tại xã Hải Ninh), đang bị chìm trên vùng biển cách lạch Cửa Sót (xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) khoảng 1 hải lý, đơn vị này đã điều 1 tàu và 5 cán bộ chiến sĩ ra cứu hộ thành công, đưa cả 6 ngư dân vào bờ điều trị trong tình trạng nhiều người đã bị sóng đánh kiệt sức và bị chấn thương.
Ông Bình cho biết thêm, Đồn biên phòng Cửa Sót đã điều 1 tàu cứu hộ lớn cùng nhiều cán bộ chiến sĩ, phối hợp cùng với đội tàu của ngư dân 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh ra hiện trường triển khai công tác tìm kiếm, trục vớt tàu cá nhưng không có kết quả.
“Qua kiểm tra công tác hiện trường cho thấy, tàu cá TH 0134-TS đã bị sóng đánh nát, chỉ còn lại những mảnh vở của thân tàu trôi dạt trên biển. Máy móc của tàu có thể đã bị chôn vùi trong đất cát, dưới đáy biển. Vì công tác tìm kiếm không khả quan nữa nên chúng tôi quyết định dừng hẳn”, ông Bình nói.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP