Tin Hà Tĩnh

Đoàn xe nghi quá tải tung hoành trên QL1A từ Hà Tĩnh vào Quảng Bình

Đoàn xe chở đá xây dựng công trình, chở có ngọn, nghi quá tải xuất phát từ TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) di chuyển rầm rộ vào tỉnh Quảng Bình.

Từ phản ánh người dân, những ngày đầu tháng 7/2023, PV Đời sống và Pháp luật đã có mặt ghi nhận hoạt động xe chở vật liệu nghi quá tải tung hoành dọc trên tuyến Quốc lộ 1A (QL1A) đoạn qua địa bàn xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) để làm rõ hơn về thực trạng mà người dân phản ánh.

Đoàn xe chở đá nghi quá tải xuất phát từ TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh)

Bám theo đoàn xe này, địa chỉ nhận đá từ các mỏ ở trong khu vực Khu Công Nghiệp Phú Vinh, phường Kỳ Liên, TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Dễ thấy đoàn xe mang đủ biển số các địa phương ngoại tỉnh, có thành thùng lớn, chở đầy đá, che chặn tạm bợ di chuyển hướng ra QL 1A.

Đoàn xe sau đó men theo QL1A di chuyển vào địa phận Quảng Bình

Đoàn xe này sau đó di chuyển qua hầm đường bộ đèo Ngang, đi tới Khu Kinh tế Hòn La (xã Quảng Đông) để thực hiện xây dựng công trình trong khu kinh tế.

Theo ghi nhận của PV, nhiều xe có dấu hiệu chở vượt kích thước thành thùng, dấu hiệu quá tải rõ ràng.... Đoàn xe này thường di chuyển từng theo nhóm khoảng 3-5 xe, chạy với tốc độ cao, tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Đích đến là công trình xây dựng trong Khu Kinh tế Hòn La

Theo người dân sống gần khu kinh tế Hòn La cho biết, đoàn xe nghi quá tải trên xuất hiện gần 2 tháng nay nhắm phục vụ xây dựng Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 2 tại Khu Kinh tế Hòn La.

Những chiếc xe ben 3 chân, 4 chân được người dân miêu tả không khác gì những hung thần, bởi chúng chạy với tốc độ cao, che chắn sơ sài, chở vượt thùng khiến người dân rất sợ hãi mỗi khi tham gia giao thông.

Đoàn xe nối tiếp nhau ra vào gây ám ảnh cho người tham gia giao thông

Trao đổi với PV về vấn đề này, một lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị đã nhận được phản ánh và đang tăng cường lực lượng ra quân xử lý vi phạm. Ngay sau khi có kết quả tổng hợp xử lý vi phạm, đơn vị sẽ cung cấp cho báo chí.

Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Tác giả: Đình Tuấn

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP