Thế giới

Đi tù 10 năm vì xúi vợ tự tử để lấy tiền bảo hiểm

Một người đàn ông Úc hôm 2-11 bị kết án 10 năm tù vì gián tiếp gây ra cái chết của vợ mình hồi năm 2014.

Hãng tin AP cho biết vào tháng 10, ông Graham Morant, 69 tuổi, bị thẩm phán tòa án bang Queensland – Úc, buộc tội xúi giục dẫn đến cái chết của bà Jennifer Morant, vợ ông ta. Nạn nhân được phát hiện tự tử tại nhà ở TP Gold Coast hồi năm 2014.

Thẩm phán Peter Davis nói rằng bình thường, những người bị kết án thường liên quan tới các trường hợp an tử (cái chết nhân đạo) và chưa có ai bị kết án vì xúi giục người khác tự tử tại Úc. Cả hai tội danh đều đối mặt án phạt tối đa là tù chung thân.

Thẩm phán đã kết án ông Morant tổng cộng 10 năm tù giam, đồng thời bắt bị cáo thụ án ít nhất 5 năm trước khi đủ điều kiện xin ân xá.

Ông Graham Morant. Ảnh: EPA

Theo cáo trạng, bà Jennifer, 56 tuổi, mắc chứng đau lưng và trầm cảm vào thời điểm bà tự tử. Thẩm phán Davis bác bỏ lập luận của Morant rằng ông ta "giúp vợ tự tử vì lý do nhân đạo".

Thay vào đó, bị cáo được cho là muốn chiếm đoạt 1,4 triệu AUD (1 triệu USD) tiền bảo hiểm nhân thọ của người phụ nữ.

"Bà Morant là một người dễ bị tổn thương với những vấn đề về sức khỏe " – thẩm phán Davis nói với bị cáo. "Ông đã lợi dụng những lỗ hổng đó để xúi giục bà ấy tự tử, sau đó trợ giúp bà ấy làm như vậy khi bà ấy đưa ra quyết định".

Thẩm phán Davis cho biết thêm ông Morant không tỏ ra hối hận về hành động của mình và vợ ông ta đã qua đời trong cô độc.

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP