Tin Hà Tĩnh

Công an lật tẩy chiêu trò của đối tượng Phan Minh Thiện ở Hà Tĩnh

Đưa ra nhiều thông tin không đúng sự thật như danh sách những người đã được đưa đi xuất khẩu lao động, thông báo kết quả khám sức khỏe đạt yêu cầu… nhằm mục đích lừa đảo, Phan Minh Thiện đã bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh bắt giữ.

Tối 28-12, Công an Thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phan Minh Thiện (SN 1996, ngụ xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi: "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Phan Minh Thiện tại cơ quan điều tra (Ảnh C.A)


Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào khoảng tháng 2-2023, anh Nguyễn Văn Hà (ngụ phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh), qua mối quan hệ cá nhân biết Thiện làm môi giới xuất khẩu lao động. Đến tháng 3-2023, anh Hà liên hệ với Thiện nhờ làm thủ tục để đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc theo diện thời vụ 6 tháng.

Mặc dù chưa liên hệ với công ty nào và cũng không xác định có đợt đi xuất khẩu lao động như yêu cầu của anh Hà, nhưng Thiện vẫn nhận lời. Sau đó, Thiện đã sử dụng nhiều thủ đoạn gian dối, đưa ra nhiều thông tin không đúng sự thật như danh sách những người đã được Thiện đưa đi xuất khẩu lao động, thông báo kết quả khám sức khỏe đạt yêu cầu, hình ảnh đơn trình xin visa giả… và thông báo với anh Hà hiện đã có mã code visa.

Lập nhiều Facebook, Zalo “ảo” để lừa tiền người muốn đi xuất khẩu lao động
Với những thông tin giả trên, Thiện yêu cầu anh Hà đóng tiền làm thủ tục. Vì tin là thật nên anh Hà đã nhiều lần chuyển tiền vào tài khoản và trao tiền mặt cho Thiện với tổng số tiền 117 triệu đồng.

Khi bị bắt, Thiện đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Công an xác định với thủ đoạn như trên, Thiện còn lừa đảo, chiếm đoạt của anh Võ Văn Minh (ngụ phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh) số tiền trên 110 triệu đồng và anh Vương Đình Tùng (ngụ phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh) số tiền trên 120 triệu đồng.

Hiện vụ án vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra mở rộng.

Tác giả: Vinh Gia

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP