Tin Hà Tĩnh

Công an Kỳ Anh bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt trên 400 triệu đồng

Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh vừa phối hợp với Công an thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội đấu tranh bắt giữ thành công đối tượng Đỗ Thị Thuận (sinh năm 1989, trú tại thôn Đại Sơn, xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) có hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Qua công tác nắm tình hình, được biết từ tháng 12 năm 2022, Đỗ Thị Thuận đã lập nhiều tài khoản mạng xã hội như facebook, zalo ảo có tên là “Bé Thỏ”, “Bé Thỏ Bé Thỏ”, “Shop Quần Áo Bé Thỏ”, “Bé Thỏ Chuyên Sỉ Lẻ Quần Áo” … đăng tải những bài viết, hình ảnh bán hàng quần áo thanh lý số lượng lớn (từ trẻ em đến người lớn) trên các hội nhóm, trang mạng xã hội để Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, sau khi các bài viết được đăng những người có nhu cầu vào bình luận, nhắn tin, hỏi mua thì đối tượng Đỗ Thị Thuận, gửi hình ảnh, video, gọi điện tư vấn và báo giá thấp hơn so với giá thị trường để thu hút người bị hại.

Đối tượng Đõ Thị Thuận tại cơ quan điều tra

Khi bị hại tin tưởng đồng ý chốt các đơn hàng thì đối tượng Đỗ Thị Thuận yêu cầu chuyển tiền đặt cọc vào số tài khoản do Thuận cung cấp và đưa ra hai hình thức, một là gửi xe khách thì bị hại phải chuyển trả tiền trước 100%, hai là gửi Cod thì bị hại phải trả tiền trước 30%.

Sau đó đối tượng sẽ đóng hàng, chụp ảnh và gửi hàng (bên trong là các sản phẩm quần áo cũ các loại; rách; nát; không còn giá trị sử dụng) cho các nhà xe và các đơn vị chuyển phát nhanh. Nếu bị hại chọn hình thức gửi xe thi đối tượng sẽ gửi thêm một số hình ảnh để bị hại tin tưởng và chuyển số tiền còn lại. Sau khi các bị hại chuyển đủ tiền, Đỗ Thị Thuận sẽ chặn tài khoản facebook, zalo, số điện thoại và chiếm đoạt tiền của bị hại.

Với thủ đoạn tương tự như trên đến khi bị bắt Đỗ Thị Thuận đã chiếm đoạt của hơn 50 bị hại trên nhiều địa bàn tỉnh, thành phố cả nước với số tổng tiền trên 400.000.000 đ (bốn trăm triệu đồng).

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, tiếp tục xác định bị hại để hoàn thiện hồ sơ, xử lý nghiêm đối tượng trước pháp luật. Những ai là bị hại của vụ án nói trên xin liên hệ Điều tra viên Lê Văn Cường théo số: 0977443868.


Tác giả: THÀNH CHÂU

Nguồn tin: congan.hatinh.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP