Tin Hà Tĩnh

Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh: Tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải khẳng định, doanh nghiệp, doanh nhân là lực lượng tiên phong trong phát triển kinh tế, tạo việc làm, đóng góp lớn vào thu ngân sách của địa phương.

Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải vừa đến tặng hoa, chúc mừng một số oanh nghiệp trên địa bàn. Cam kết với các doanh nghiệp, tỉnh sẽ luôn đồng hành, tháo gỡ khó khăn, tạo cơ chế, chính sách để doanh nghiệp yên tâm đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải tặng hoa chúc mừng Công ty cổ phần Hóa dầu Quân đội (MIPEC) chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh T. Oanh

Tại Chi nhánh Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam tại Hà Tĩnh, ông Võ Trọng Hải cho rằng, là một đơn vị trong ngành xăng dầu vừa mới đầu tư tại địa bàn, trong năm 2021, Chi nhánh Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam tại Hà Tĩnh đã cố gắng giữ vững mức tăng trưởng, qua đó đóng nộp vào ngân sách Nhà nước gần 200 tỷ đồng.

Đặc biệt, cùng với hoạt động kinh doanh, Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam luôn quan tâm, đồng hành cùng với tỉnh thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội như: hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ các trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19; đóng góp cho Quỹ “Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào đại học” với số tiền hàng tỷ đồng.

Cũng đến chúc mừng Công ty cổ phần Hóa dầu Quân đội (MIPEC) chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, Chủ tịch Võ Trọng Hải ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp của doanh nghiệp đối với tỉnh trong thời gian qua.

Hà Tĩnh luôn xác định doanh nghiệp, doanh nhân là lực lượng tiên phong trong phát triển kinh tế, tạo việc làm, đóng góp lớn vào thu ngân sách của tỉnh, vì thế, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn công ty sẽ tiếp tục xem xét, quan tâm đầu tư nhiều hơn vào địa phương, đặc biệt là đối với các dự án có quy mô lớn trên địa bàn như bất động sản, xăng dầu…

Tại một số đơn vị kinh doanh về dịch vụ du lịch khác, Chủ tịch Võ Trọng Hải mong rằng các doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tập trung khai thác hiệu quả hơn nữa các tiềm năng, lợi thế về du lịch, dịch vụ của tỉnh nhà, chú trọng đào tạo nhân lực có chuyên môn cho ngành.

Tỉnh sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, tạo cơ chế, chính sách để doanh nghiệp yên tâm đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Cũng nhân sự kiện này, lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Hà Tĩnh đã trực tiếp đến chúc mừng các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Vũng Áng và Thị xã Kỳ Anh.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đoàn chúc mừng Công ty Formosa Hà Tĩnh. Ảnh Thu Trang

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh, thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Khu kinh tế Vũng Áng và Thị xã Kỳ Anh đã có những bước phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng. Cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động có sự chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế, hiệu quả và năng lực cạnh tranh được nâng lên.

Đến nay, trên địa bàn Thị xã Kỳ Anh có trên 1.700 doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế đã và đang có những đóng góp quan trọng vào tăng trưởng và ổn định kinh tế - xã hội, góp phần tích cực giải quyết việc làm, thu nhập cho người lao động, đóng góp ngân sách nhà nước và thực hiện các chính sách an sinh xã hội.

Khu kinh tế Vũng Áng hiện có 152 dự án, bao gồm 54 dự án có vốn đầu tư nước ngoài và 1 dự án đầu tư theo hình thức BOT (Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2) với tổng vốn đăng ký hơn 16 tỷ USD; 96 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn đăng ký hơn 55.000 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho hơn 18.000 lao động trong và ngoài nước...

Tại buổi gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp đã nêu một số khó khăn sau đại dịch Covid-19, đồng thời bày tỏ hy vọng tỉnh và địa phương tiếp tục có sự đồng hành cùng các doanh nghiệp tại Khu kinh tế Vũng Áng nhằm tháo gỡ các vướng mắc về thủ tục pháp lý, GPMB cũng như các hỗ trợ đầu tư của các doanh nghiệp...

Ông Trần Kiến Vũ, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH UP Hà Tĩnh mong muốn tỉnh, Ban Quản lý KKT tỉnh và Thị xã Kỳ Anh tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp trong công tác phát triển kinh doanh sắp tới...

Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh Ngưu Tuấn Phát bày tỏ sự cảm ơn tới chính quyền Hà Tĩnh và khẳng định, công ty sẽ cùng với các doanh nghiệp địa phương phát triển sản xuất, nhất là công nghiệp phụ trợ hậu thép, đóng góp tích cực vào ngân sách của tỉnh nhà.

Tác giả: Việt Hương

Nguồn tin: Báo Đầu tư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP