Người đương thời

Chủ tịch nước tặng ngư dân xả thân cứu người 20 triệu đồng

Sáng nay 12-12, thư thăm hỏi, động viên và số tiền 20 triệu đồng của Chủ tịch nước đã được trao cho người nhà anh Phạm Văn Thờt, ngư dân ở Hà Tĩnh đã hy sinh thân mình để cứu tính mạng và tài sản của ngư dân khác gặp nạn trên biển.

Lễ tuyên dương các ngư dân dũng cảm

Sáng nay 12-12, Ban thi đua khen thưởng UBND tỉnh Hà Tĩnh đã trao tặng bằng khen về hành động dũng cảm cứu người, cứu tài sản của ngư dân gặp nạn trên biển cho 2 ngư dân Trần Ngọc Hướng và Trần Văn Thọ, kèm số tiền hơn 2 triệu đồng, đồng thời trao thư thăm hỏi, động viên và số tiền 20 triệu đồng của Chủ tịch nước đến người nhà anh Phạm Văn Thời.

Trước đó, vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 30-11, nghe tin có thuyền của ngư dân bị lật gần bờ biển Yên Ngư, xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), anh Phạm Văn Thời (32 tuổi) cùng các anh Trần Văn Thọ, Trần Ngọc Hướng liền dùng thuyền bơi ra cứu người bị nạn.

Sau khi cứu được 2 ngư dân là Trần Văn Thường (35 tuổi) và Trần Văn Trường (19 tuổi) đưa vào bờ cấp cứu, 4 người tiếp tục ra cứu người khác và đưa thuyền vào bờ.  Tuy nhiên, do sóng to nên thuyền của các anh bị lật. Trong lúc bơi vào bờ, anh Phạm Văn Thời bị đuối sức và mất tích trên biển. Đến 13 giờ 30 ngày 3-12, thi thể anh Thời mới được ngư dân tìm thấy vào đưa vào bờ.

Được biết, anh Thời đã lập gia đình và có 2 cháu nhỏ. Hoàn cảnh gia đình của anh cũng hết sức khó khăn.

Tin – ảnh: Ly An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP