Thế giới

Cháy phà chở hơn 200 người tại Philippines, 10 người thiệt mạng

Lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường, phát hiện 4 thi thể trên phà, trục vớt 6 thi thể dưới nước, cứu sống ít nhất 195 hành khách và 35 thành viên thủy thủ đoàn; 7 người vẫn đang mất tích.

Hiện trường vụ cháy. (Nguồn: news.abs-cbn)

Tối 29/3, tại miền Nam Philipppines, một chiếc phà chở hơn 200 người đột ngột bốc cháy không rõ nguyên nhân khiến ít nhất 10 người thiệt mạng.

Giám đốc Cơ quan xử lý và giảm nhẹ thiên tai tỉnh Basilan cho biết vụ cháy phà M/V Lady Mary Joy xảy ra lúc 22h ngày 29/3 (giờ địa phương) tại khu vực đảo Baluk-Baluk, thuộc địa phận thị trấn Hadji Muhammad của tỉnh Basilan.

Chiếc phà khi đó đang trong hành trình từ Jolo đến thành phố Zamboanga. Lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường, phát hiện 4 thi thể trên phà, trục vớt 6 thi thể dưới nước, cứu sống ít nhất 195 hành khách và 35 thành viên thủy thủ đoàn. 7 người vẫn đang mất tích.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines đã xác nhận vụ việc, đồng thời cho biết đã triển khai nhân viên và tàu để hỗ trợ các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn nhưng không cung cấp thông tin chi tiết về thương vong./.

Tác giả: Lan Phương

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP