Video

Bị cây đè chết khi tham gia lễ hội chặt cây

Không kịp tránh khi cây đổ xuống, một người đàn ông tử vong trong lễ hội đầu năm ở Peru.

Theo Cen, vừa qua một vụ tai nạn xảy ra ngay trong lễ hội truyền thống ở Puno, thành phố miền nam Peru khiến một người tử vong. Nạn nhân là một người đàn ông ở địa phương có tên Joel Ticora.

Những nhát rìu cuối trước khi chiếc cây đổ xuống ở lễ hội Yunza.

Joel đã cùng với hàng trăm người khác tham gia vào lễ hội chặt cây Yunza bên hồ Titicaca được tổ chức hàng năm. Theo phong tục, cái cây bị chặt sẽ được trang trí với nhiều món quà, bóng bay và các dải băng rôn màu sắc trên cành. Người dân nhảy múa xung quanh gốc cây đồng thời thay phiên nhau cầm rìu để chặt vào thân cây.

Sau khi cây đổ xuống, người dân sẽ thi nhau nhặt các món quà từ cành cây. Tuy nhiên, ông Joel đã không may bị cây đè trúng người. Joel ngay lập tức được mọi người khiêng ra rồi đưa tới bệnh viện Juliaca ở Puno nhưng đã trút hơi thở cuối cùng tại đây.

Hàng trăm người dân tụ tập xung quanh cái cây và chứng kiến cái chết thảm của ông Joel.

Đây không phải là vụ tai nạn đầu tiên trong lễ hội đầu năm nay ở Peru. Tuần trước, nữ ca sĩ của một nhóm nhạc nổi tiếng ở Costa Rica đã bị một khách mời nổi tiếng khác cầm rìu văng vào người ngay trên sóng truyền hình trực tiếp khi tham gia lễ hội Yunza. Theo các phương tiện truyền thông địa phương, nữ ca sĩ sau đó đã phải nhập viện với 8 vết khâu và gãy mất một số răng.

Tác giả: Tùng Anh

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP