Hà Tĩnh ngày nay

Bất cập QL1 đoạn Nam Bến Thủy, TP Hà Tĩnh

Sau gần hai năm tuyến QL1 đoạn Nam cầu Bến Thủy, TP Hà Tĩnh đưa vào khai thác đã xuất hiện hiện tượng hằn lún vệt bánh xe và bộc lộ một số bất cập gây nguy cơ mất ATGT.

hatinh24h
 Dù đã thảm lại bằng nhựa Polymer, nhưng QL1 đoạn qua thị trấn Can Lộc vẫn bị lún, rạn nứt phải vá lại  (Ảnh chụp ngày 19/10)

Anh Nguyễn Văn Huân (trú tại xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) cho biết, đường hằn lún khiến người đi xe máy sợ trượt rãnh, không dám đi quá 40 km/h, vì cứ đi nhanh là xe bị liệng. Trời mưa, nước đọng thành rãnh trên mặt đường, đi xe máy gặp ô tô phải nép vào lề kẻo bị nước té.

Thời gian qua, nhiều vị trí hằn lún đã được cào tạo phẳng, bóc thảm lại, nhưng trên tuyến vẫn còn nhiều đoạn bị hằn lún; Có những đoạn nhà thầu từng bóc lên, thảm lại nhưng vẫn lún tiếp. Riêng đoạn qua thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, mặc dù đã được thảm lại cách đây vài tháng, nhưng đến nay đã xuất hiện các vết rạn chân chim trên mặt đường.

Tại các lý trình từ Km 502+700 – Km503; Km 502+300 – Km 501+800; Km 499+700 – Km 499+200; Km 496+900 – Km 496+200; Km 488+900 – Km 488 sau khi cào bóc hoặc thảm lại, nhà thầu “quên” kẻ lại vạch sơn kẻ đường, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Trên tuyến đường này có nhiều cầu xây đơn nguyên mới (giữ nguyên cầu cũ, xây cầu mới song song) nên giữa lan can cầu cũ và lan can cầu mới có sự không đồng nhất với hệ thống dải phân cách giữa nên xảy ra hiện tượng “lồi ra, thụt vào” thất thường ở hệ thống dải phân cách. Mặc dù nhà thầu có vá tạm khoảng trống ấy bằng những tấm tôn và vạch sơn, nhưng với người đi đường nó lại là những “chướng ngại vật” làm tăng nguy cơ TNGT.

Bên cạnh đó, đoạn từ TX Hồng Lĩnh đến TP Hà Tĩnh mặc dù đi qua nhiều khu vực đông dân cư, giao cắt với nhiều đường ngang, nhưng thiết kế lại không có lưới chống lóa ở giữa khiến người điều khiển phương tiện gặp nhiều khó khăn khi lái xe vào ban đêm.

Ông Hoàng Minh Việt, Phó Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh cho rằng, tuyến QL1 đoạn từ Nam cầu Bến Thủy đến TP Hà Tĩnh sau khi đưa vào sử dụng được vài tháng đã có những nơi hằn lún vệt bánh xe, có nơi lún rất sâu. Với tốc độ khai thác đối với xe ô tô là 80 km/h sẽ khiến xe mất lái rất nguy hiểm, là nguy cơ trực tiếp dẫn đến TNGT.

“Hiện Tổng công ty Công trình giao thông 4 vẫn đang cố gắng khắc phục bằng cách cào tạo phẳng phần nhô lên để giảm bớt độ hằn lún, nhưng đây chỉ là giải pháp tình thế. Ban ATGT tỉnh đã nhiều lần đề xuất đơn vị quản lý tuyến đường sớm lắp đặt bổ sung hệ thống lưới chống lóa trên dải phân cách cứng từ ngã ba Đậu Liêu đến TP Hà Tĩnh, nhưng chưa được”, ông Việt nói.

Văn Thanh – Trần Lộc/ Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP