Thế giới

Bác sĩ Ấn Độ sốc khi thấy bé trai 9 ngày tuổi 'mang thai'

Bào thai ký sinh có đầy đủ não bộ, chân, tay đã được đưa ra khỏi cơ thể cậu bé.

Theo Metro, hôm 11/7, một cô gái 19 tuổi sống tại Mumbra, Thane, Ấn Độ sinh hạ con trai trong tình trạng khỏe mạnh. Tuy nhiên, 9 ngày sau, bác sĩ phát hiện bên trong bụng cậu bé có chứa một thai nhi với đầy đủ não bộ, tay, chân. Họ đã tiến hành phẫu thuật và đưa bào thai có chiều dài 7 cm ra khỏi cơ thể bé trai.

Ca phẫu thuật được các bác sĩ tại bệnh viện Titan, Thane, Ấn Độ, thực hiện thành công. Ảnh: SWNS.

Hiện tượng này được gọi là "thai trong thai", trên thế giới mới có 200 trường hợp được ghi nhận. Bác sĩ phụ khoa Neena Nichlani cho biết: “Đây là trường hợp song sinh cùng trứng nhưng thay vì tách ra thai này lại bị giam trong thai kia. Thai ký sinh sẽ hút dinh dưỡng từ thai chủ. Nó có thể tác động vào xương sọ, bụng hoặc xương cụt, thậm chí có thể khiến thai chủ tử vong do chung nhau một nguồn dinh dưỡng. Thai ký sinh của cậu bé nằm phía sau dạ dày, mang giới tính nam, có chiều dài khoảng 7 cm, nặng 150 g, phát triển bất thường. Nó đang được nghiên cứu thêm”.

Ảnh siêu âm khoang bụng cậu bé sơ sinh. Ảnh: SWNS.

Bhavna Thorat, bác sĩ X-quang tại bệnh viện Bilal, Mumbra, từng nhận thấy thai nhi có dấu hiệu bất thường khi khám lâm sàng cho người mẹ hồi đầu tháng 7. “Bào thai ký sinh đã nằm bên trong cơ thể cậu bé. Tôi có thể thấy xương tay, chân và cái đầu nhỏ bé của nó. Tuy nhiên, bào thai chỉ có não bộ mà không hề có xương sọ”.

Sau phẫu thuật loại bỏ bào thai ký sinh tại bệnh viện Titan, Thane, sức khỏe của cậu bé sơ sinh đã ổn định.

Tác giả: Thảo Nhi

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP