Pháp luật

Y án sơ thẩm vụ nam thanh niên bị tố hiếp dâm 3 lần trong đêm

Trong lúc về phòng trọ để xạc pin điện thoại, nam thanh niên chốt cửa phòng, ép bạn gái quan hệ 3 lần rồi mới cho về.

Sau hơn một ngày xét xử kín, ngày 1-6, TAND TP Đà Nẵng đã bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm bảy năm tù đối với Hà Học Lộc (SN 1998, trú huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) về tội hiếp dâm.

Quá trình điều tra, xét xử, bị cáo luôn kêu oan và cho rằng VKS truy tố tội hiếp dâm là không đúng sự thật.

Bị cáo tại phiên tòa sáng nay. Ảnh: TA

Trao đổi với PV trước giờ tuyên án, luật sư của bị cáo cho biết Lộc liên tục kêu oan trong suốt quá trình xử phúc thẩm.

Bị cáo khẳng định có quan hệ yêu đương, hẹn hò với bị hại là chị VTTT (SN 1994, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng). Cả hai quan hệ tình dục là hoàn toàn tự nguyện chứ không có việc cưỡng ép.

Điều này thể hiện qua những tin nhắn mà Lộc và chị T. nhắn cho nhau thông qua tài khoản Facebook cá nhân. Lộc và T. nhiều lần nói đến chuyện cưới xin và có con với nhau. Nói lời sau cùng, Lộc chỉ mong tòa xử công bằng.

Trong khi đó, bị hại T. khẳng định bị Lộc cưỡng bức và cho rằng bản thân nhắn những tin nhắn trên chỉ với mục đích... cho vui. Chị T. đề nghị HĐXX xử đúng theo pháp luật.

Trong vụ án này, Lộc có bốn luật sư tham gia bào chữa, trong đó ba người trực tiếp tham gia bào chữa cho bị cáo tại tòa.

Các LS đều thống nhất đề nghị HĐXX hủy bản án sơ thẩm để điều tra lại do vụ án còn nhiều điểm mâu thuẫn chưa được làm rõ.

Đáng chú ý, chị T. khai vào đêm xảy ra sự việc, chị có la hét van xin, khóc lóc, kêu cứu, lúc này là 10 giờ đêm.

Tuy nhiên, hai nhân chứng cùng tầng trọ với bị cáo khai họ không nghe thấy gì tại thời điểm đó. Lúc này, bị hại có mang theo điện thoại nhưng cũng không gọi điện cho ai để kêu cứu hay báo công an.

"Ngoài ra có một dấu vết trên cổ của bị hại. Lộc khai dấu vết này là do bị cáo hôn bị hại theo một kiểu hôn của giới trẻ.

Cơ quan điều tra cho rằng đó là vết bầm nhưng vết bầm do đâu mà ra? Cơ chế gây bầm ra làm sao? Điều này cũng chưa được làm rõ.

Nội dung trong chiếc USB mà gia đình bị cáo cung cấp cho tòa sơ thẩm và phúc thẩm cũng chưa được khai thác, làm rõ.” – LS nói thêm.

Mẹ của bị cáo Lộc hồi hộp theo dõi phiên xử bên ngoài phòng xử án. Ảnh: TA

“Chúng tôi sẽ có đơn đề nghị thủ tục giám đốc thẩm. Tôi tin con tôi vô tội, tôi và con trai sẽ không bỏ cuộc”- bà Nguyễn Thị Nhâm (mẹ bị cáo) nói.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng giữa tháng 3-2019, Lộc và chị T. quen nhau qua Zalo và thường xuyên nhắn tin nói chuyện qua lại.

Tối 1-4-2019, cả hai rủ nhau đi xem phim rồi đi ăn. Trên đường đi, Lộc nói điện thoại hết pin nên về phòng trọ của Lộc để sạc.

Đến nơi, Lộc cầm túi xách của chị T. vào phòng, chị T. đứng bên ngoài. Sau đó, chị T. vào phòng lấy túi xách ra về thì bị Lộc đẩy xuống nệm đòi giao cấu nhưng chị này chống cự quyết liệt.

Sau khi giao cấu xong, Lộc ôm chặt chị T. không cho về. Sau khi thực hiện hành vi thêm hai lần nữa, Lộc gọi xe cho chị về.

Trưa hôm sau, chị T. đến công an trình báo sự việc và có đơn yêu cầu khởi tố hình sự đối với Lộc.

Tác giả: TÂM AN

Nguồn tin: Báo PL TP HCM

  Từ khóa: y án , nam thanh niên , hiếp dâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP