Dự án đầu tư

Xúc tiến đầu tư Dự án Phát triển hạ tầng, cải thiện môi trường đô thị Kỳ Anh

Chiều 1/12, tại Hà Nội, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Đinh Văn Điến cùng đại diện các sở, ngành liên quan của hai tỉnh làm việc với Ngân hàng thế giới tại Việt Nam về Dự án chuỗi đô thị động lực Ninh Bình – Nghi Sơn – Hoàng Mai – Kỳ Anh.

Đại biểu nghe thuyết trình về Dự án chuỗi đô thị động lực Ninh Bình – Nghi Sơn – Hoàng Mai – Kỳ Anh

Dự án xây dựng chuỗi đô thị động lực Ninh Bình – Nghi Sơn – Hoàng Mai – Kỳ Anh tại các vùng kinh tế mới trong khu vực được thực hiện sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển nền kinh tế, mở ra cầu nối kinh tế giữa các vùng. Dự kiến giai đoạn một của dự án sẽ được xây dựng ở hai khu vực trọng điểm là Ninh Bình và Hà Tĩnh. Bằng việc phát triển hai khu vực này sẽ kéo theo sự phát triển của cả vùng, tạo điều kiện cho các đô thị dọc Quốc lộ 1A phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Dự án chuỗi đô thị động lực là hết sức cần thiết và cấp bách của 2 địa phương; mong Ngân hàng thế giới hỗ trợ thực hiện.

Dự án gồm 5 hợp phần: Phát triển mạng lưới giao thông; xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật; xây dựng cảnh quan đô thị và bảo tồn di sản; tăng cường năng lực quản lý đô thị. Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã giới thiệu quy hoạch phát triển KT-XH của Hà Tĩnh, đặc biệt là các dự án trọng điểm đang triển khai trên địa bàn. Đồng thời khẳng định: Dự án chuỗi đô thị động lực là hết sức cần thiết và cấp bách của 2 địa phương; mong nhận được sự quan tâm của Ngân hàng thế giới.

Việc đầu tư Dự án Phát triển hạ tầng và cải thiện môi trường đô thị Kỳ Anh, Ninh Bình sẽ góp phần hoàn thiện quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống đô thị Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Victoria Kwakwa: Ngân hàng thế giới sẽ nghiên cứu, xem xét các đề xuất trên cơ sở đồng thuận để hỗ trợ cho các tỉnh thực hiện.

Hiện nay, Hà Tĩnh đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và UBND thị xã Kỳ Anh rà soát quy hoạch, khảo sát, nghiên cứu xây dựng Đề án nâng cấp đô thị Kỳ Anh đạt loại III vào năm 2020. Tổng kinh phí cần đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu trong giai đoạn này trên 320 triệu USD, trong đó kinh phí cần huy động đầu tư từ ngân sách các cấp, vốn đầu tư nước ngoài (ODA) và các vốn vay khác là 130 triệu USD. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các chuyên gia của Ngân hàng thế giới sẽ sớm có chuyến công tác tại Hà Tĩnh, từ đó có những kiến nghị, đề xuất hợp lý góp phần xây dựng dự án.

Lãnh đạo 2 tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Giám đốc Ngân hàng thế giới

Sau khi nghe các tỉnh thuyết trình về dự án, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Victoria Kwakwa cho rằng: Đây là một Dự án rất hấp dẫn bởi nó không chỉ góp phần phát triển từng tỉnh mà nó là một hệ thống vùng và có sự kết nối hưởng lợi của cả khu vực. Những hợp phần như: Hạ tầng giao thông, đô thị và nước sạch của dự án là những lĩnh vực mà Ngân hàng Thế giới đang quan tâm. Ngân hàng thế giới sẽ nghiên cứu, xem xét các đề xuất trên cơ sở đồng thuận để hỗ trợ cho các tỉnh thực hiện.

Trần Vũ/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP