Tin Hà Tĩnh

Xe tải chở đất đá "có ngọn" nghênh ngang trên đường Hồ Chí Minh

Từng chiếc xe tải cơi nới thành thùng xe, chở đất đá "có ngọn" chạy nghênh ngang trên đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) như chốn không người, khiến người dân địa phương rất bức xúc.

Chiều nay (2/3), trên đường lên huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), nhóm PV đã rất bất ngờ khi ghi nhận hình ảnh từng chiếc xe tải đã cơi nới thành thùng xe, chở đất đá cao quá thùng xe chạy nghênh ngang trên đường mòn Hồ Chí Minh, đoạn từ xã Phúc Đồng lên thị trấn Hương Khê.

Những chiếc xe tải chở đất đá quá khổ, quá tải này che chắn bạt rất sơ sài, cá biệt có xe chở đất còn không che bạt, đất chở trên xe có ngọn...như núi, khiến người đi đường khiếp hãi.

Hỏi chuyện người dân nơi đây, nhóm PV được biết, tình trạng xe tải cơi nới thành thùng xe thường xuyên chở đất đá chạy trên đường mòn Hồ Chí Minh diễn ra đã lâu, đa phần những chiếc xe tải này chở đất "lậu", khai thác trong vườn nhà dân để bán cho các công trình đang thi công trên địa bàn huyện.

Xe chở đất vun cao như núi, che chắn bạt sơ sài.

Thông tin cho ông Lê Ngọc Huấn - Chủ tịch UBND huyện Hương Khê, ông Huấn cho biết sẽ chỉ đạo kiểm tra, xử lý ngay.

Ngay sau đó, lãnh đạo Phòng tài nguyên - Môi trường Hương Khê cho biết đã xuống địa bàn kiểm tra.

Về phía lực lượng Cảnh sát giao thông, một cán bộ thuộc Đội tuần tra, kiểm soát đường mòn Hồ Chí Minh cũng cho biết, sẽ ghi nhận thông tin và triển khai lực lượng tuần tra, kiểm soát chặt tuyến đường này.

"Cần thiết, chúng tôi sẽ ghi nhận hình ảnh và tiến hành phạt nguội phương tiện và tài xế vi phạm" - Cán bộ CSGT này cho biết.

Trước đó, Báo Bảo vệ pháp luật đã từng phản ánh nạn "đất tặc" tái diễn ồ ạt trên địa bàn huyện Hương Khê vào tháng 9/2019.

Thời điểm đó, lợi dụng danh nghĩa cải tạo vườn nhà, hạ độ cao vườn nhà, một số cá nhân đã huy động máy xúc, xe tải ồ ạt khai thác đất đồi trái phép. Tình trạng “đất tặc” diễn ra công khai giữa ban ngày nhưng chính quyền huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) chưa có biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn.

Văn bản chỉ đạo nóng xử lý "đất tặc" của Chủ tịch UBND huyện Hương Khê tháng 9/2019.


Ngay sau khi Báo Bảo vệ pháp luật phản ánh, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã có văn bản chỉ đạo “nóng”, yêu cầu các ngành, các địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý hoạt động khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn, nếu địa phương nào để tình trạng đó tiếp tục xảy ra thì người đứng đầu sẽ phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch huyện.

Tác giả: Nhóm P.V

Nguồn tin: Báo BVPL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP