Xã hội

Vụ TNGT làm 5 người thương vong ở Quảng Bình: Ô tô con vượt ẩu?

Ô tô con chở 5 người ở Hà Tĩnh trên đường đi từ Quảng Trị trở về thì gặp tai nạn khiến 3 người tử vong, 2 người bị thương có dấu hiệu vượt ẩu.

Tại hiện trường, chiếc xe đầu kéo nằm ở sát lề đường bên phải theo hướng di chuyển (từ TP. Đồng Hới đi Quảng Trị). Xe ô tô con nằm ở rệ đường bên trái trong tình trạng bẹp dúm phần đầu. Vị trí va chạm nằm ở làn đường của xe đầu kéo.

Trên mặt đường còn in rõ vệt phanh kéo dài cả chục mét của chiếc xe đầu kéo trước khi xảy ra va chạm.

Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn giữa xe ô tô con và xe đầu kéo cho thấy lái xe tải đã chủ động phanh và đánh lái tránh va chạm khi bị xe ô tô con lấn làn.

Ông Nguyễn Trung Thông - Chi cục trưởng Chi cục QLĐB II.4, cho biết: Đoạn đường xảy ra tai nạn là đoạn đường thẳng đẹp, có đầy đủ hệ thống đảm bảo ATGT và có cả đèn chiếu sáng vào ban đêm. Đoạn đường này, cho phép 2 làn xe cơ giới và có làn xe thô sơ ở 2 lề đường. Các làn xe được phân định bằng vạch sơn nét đứt. Vị trí 2 xe đấu đầu nằm hoàn toàn bên làn đường của xe đầu kéo. Trong khi vận tốc của chiếc xe này tại thời điểm trước khi xảy ra va chạm chỉ là 58km/h (vận tốc ghi lại qua thiết bị GSHT).

Vận tốc của xe đầu kéo được ghi lại, thông qua thiết bị giám sát hành trình.

Còn một cán bộ CSGT thuộc Công an tỉnh Quảng Bình trực tiếp có mặt tại hiện trường cũng xác nhận: Vị trí xảy ra va chạm nằm hoàn toàn bên phần đường của xe đầu kéo. Tài xế xe đầu kéo cũng đã chủ động phanh và đánh lái để tránh xảy ra va chạm. Bước đầu xác định 2 nạn nhân tử vong là người lái xe con và người ngồi ở ghế phụ hàng trước. 3 người bị thương ngồi ở hàng ghế phía sau và đã được đưa tới bệnh viện (1 trong 3 người tử vong trước khi nhập viện).

Chiếc xe ô tô chở các nạn nhân bị bắn ngược trở lại lề đường, biến dạng sau vụ tai nạn.

Từ các dấu vết hiện trường và thông tin từ thiết bị GSHT trên xe đầu kéo, bước đầu lực lượng chức năng nghiêng về việc chiếc xe ô tô con đã vượt khi chưa đảm bảo các điều kiện an toàn, dẫn đến lấn làn xe tải chạy chiều ngược lại và xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, để có kết luận chính thức còn chờ vào kết quả giám định hiện trường và kết quả điều tra từ phía cơ quan công an.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 12h15’ ngày 4/7/2022 tại Km 685+600 Quốc lộ 1A (đoạn đường tránh lũ thuộc địa phận xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) xảy ra vụ TNGT giữa xe ô tô đầu kéo BKS nền trắng 76C-060.49 kéo theo sơmi rơmoóc BKS 76R-002.09 và ô tô con BKS 38A-144.35, khiến 2 người tử vong tại chỗ và 3 người khác bị thương. Cả 5 nạn nhân đều đi trên chiếc ô tô con.

Đến chiều cùng ngày, phía Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba - Đồng Hới cho biết: Trong số 3 nạn nhân vào cấp cứu trưa nay tại bệnh viện, có nữ bệnh nhân Nguyễn Vân Anh (SN 1999) đã tử vong ở ngoài bệnh viện; 2 người còn lại đang điều trị tại bệnh viện gồm: Nguyễn Huy Hùng (SN 1968); Nguyễn Hông Phước An (SN 2007 - đều trú tại huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh).

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan điều tra Công an huyện Lệ Thủy điều tra làm rõ.

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP