Kỳ Anh

Vụ sập giàn giáo Formosa: Xin giảm án cho bị cáo

Nhiều người thân nạn nhân đã bật khóc tại tòa khi nói về nỗi đau mất người thân. Đại diện Công ty Sam Sung lại một lần nữa cúi đầu xin lỗi.

hatin24h
Bị cáo Nguyễn Anh Tuấn bật khóc tại tòa – Ảnh: Hồ Văn

Chiều 17-12, phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ sập giàn giáo Formosa Hà Tĩnh làm 13 người chết, 29 người bị thương được tiếp tục.

Bị cáo lại khóc

Bị cáo Nguyễn Anh Tuấn, tổ trưởng điều khiển hệ tống thủy lực tại Lane 2, khai thấy giàn giáo rung lắc lần thứ hai nhẹ và công nhân làm việc bình thường…

Chủ tọa khẳng định, nhiều nhân chứng nói giàn giáo rung lắc phát ra tiếng động rất lớn, chỉ có bị cáo Tuấn nói rung lắc nhẹ. Vậy tại sao giàn giáo rung lắc lần thứ hai dẫn đến một số kích thủy lực tụt xuống từ 15-16cm. Bị cáo Tuấn khai không trung thực, khách quan?

Theo quy trình vận hành hệ thống kích thủy lực ở giàn giáo Lane 2, khi kích thủy lực nào tụt xuống thì phải ngừng vận hành để kiểm tra. Bị cáo Tuấn không báo cáo mà tự ý sửa chữa dẫn đến sự cố chết người là vi phạm luật an toàn lao động.

Lúc nghe chủ tọa chỉ trích cách làm việc không đúng quy trình, quy định mới dẫn đến sự cố chết người, bị cáo Tuấn đã bật khóc trước vành móng ngựa.

“Bị cáo không ngờ lại xảy ra sự cố chết người. Nếu biết trước bị cáo sẽ nói cho mọi người biết chạy ra khỏi giàn giáo. Trước tòa, bị cáo nhận trách nhiệm và mong gia đình nạn nhân, người bị hại tha thứ”, bị cáo Tuấn khóc nói.

Chị Vũ Thị Thu đau lòng trước cái chết của chồng trong vụ sập giàn giáo Formosa. Tại tòa, chị nói chỉ mong hai đứa con sau này lớn lên có việc làm - Ảnh: Hồ Văn
Chị Vũ Thị Thu đau lòng trước cái chết của chồng trong vụ sập giàn giáo Formosa. Tại tòa, chị nói chỉ mong hai đứa con sau này lớn lên có việc làm – Ảnh: Hồ Văn

Mong tòa xem xét…

Buổi chiều xét xử, nhiều thân của nạn nhân vụ sập giàn giáo cho biết vô cùng đau lòng khi nhận tin người thất chết vì tai nạn. Nỗi đau này không bao giờ bù đắp hết.

Bà Hồ Thị Hương, mẹ nạn nhân Dương Văn Bảo, kể sau khi con trai chết, chồng bà rất đau buồn, sức khỏe yếu đi. Số tiền bồi thường so với cái chết con trai bà là quá nhỏ. “Con tôi là vô giá, không thể đổi bằng vật chất được. Nếu con tôi sống thì nó đi làm còn nhiều hơn số tiền bồi thường đó”, bà Hương khóc òa tại tòa.

Chị Vũ Thị Thu cũng nói chồng chị là Nguyễn Văn Khang chết trong vụ sập giàn giáo là nỗi đau quá lớn. Chị mong hai đứa con nhỏ của chị khi lớn lên có việc làm. Trước tòa, đại diện Công ty Sam Sung hứa sẽ đáp ứng nguyện vọng này của chị.

Vị đại diện Sam Sung một lần nữa cúi đầu xin lỗi người thân bị hại và các nạn nhân vụ sập giàn giáo. Đồng thời lấy làm đáng tiếc sự việc này và luôn quan tâm, hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân và người bị thương.

Chủ tọa hỏi người nhà nạn nhân có ý kiến gì về các bị cáo không? Người nhà nạn nhân đều cho rằng vụ tai nạn chết người là ngoài ý. Tuy 13 người đã mất nhưng mong hội đồng xét xử, xem xét và xử nhẹ tội cho các bị cáo để sớm về đoàn tụ gia đình.

Phiên tòa kết thúc lúc 17g và sẽ tiếp tục diễn ra sáng ngày 18-12.

VĂN ĐỊNH – HỒ VĂN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP