Đền ơn - Đáp nghĩa

Vũ Quang: Tổ chức dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

Nhân kỷ niệm 68 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2015), tối 26-7, Huyện đoàn Vũ Quang phối hợp với Phòng LĐTB&XH tổ chức lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm liệt sĩ huyện.

Nhiều tiết mục văn nghệ sâu sắc thể hiện lòng biết ơn vô hạn đến các anh hùng liệt sỹ

Dự buổi lễ có các Đ/c Phan Thị Hồng Yến – Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy, Bùi Việt Hùng – Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các Cơ quan, ban ngành, đoàn thể cấp huyện, các xã, thị trấn, thân nhân các gia đình thương binh liệt sỹ.

Các đại biểu thắp hương tại đền thờ liệt sỹ

Với lòng thành kính biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh bảo vệ tổ quốc, các đại biểu đã dâng lên những nén hương thơm ở từng bia ghi danh các anh hùng liệt sỹ. Tuổi trẻ huyện nhà cũng đã thắp hơn 1.000 ngọn nến trước Đài tưởng niệm, đồng thời đã thể hiện nhiều ca khúc hát ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, nhất là tinh thần đấu tranh anh dũng kiên cường, sẳn sàng hi sinh để bảo vệ và giành độc lập tự do tổ quốc của các thế hệ cha anh.

Hoạt động thắp nến tri ân thực sự có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm tưởng nhớ đến công ơn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng tự hào dân tộc, khơi dậy tinh thần yêu nước, nâng cao ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tặng quà cho thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và cựu thanh niên xung phong

Cũng tại buổi lễ các Lãnh đạo huyện, Tỉnh đoàn, Đoàn Trường Đại học Vinh đã trao tặng 35 suất quà cho các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và cựu thanh niên xung phong trong huyện.

Quốc Lập – Văn Tịnh/ Vũ Quang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP