Kinh tế

Vũ Quang: Đẩy nhanh tiến độ thi công đường vượt lũ, cứu hộ cứu nạn

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, các đơn vị thi công đường vượt lũ kết hợp cứu hộ, cứu nạn qua các xã Đức Lĩnh, Đức Bồng, Đức Giang Ân Phú đang tập trung nhân lực,máy móc đẩy nhanh tiến độ xây dựng các hạng mục công trình.

Máy móc, phương tiện được huy động đẩy nhanh tiến độ
Máy móc, phương tiện được huy động đẩy nhanh tiến độ

Công trình đường vượt lũ qua các xã Đức Bồng, Đức Lĩnh, Đức Giang Ân Phú có chiều dài 17km, với tổng mức đầu tư 170 tỷ đồng, do UBND huyện Vũ Quang làm chủ đầu tư.

Công trình được khởi công từ đầu năm 2012, với thiết kế nền đường rộng 6m, mặt bê tông rộng 3,5m, dày 25cm, điểm cao nhất của đường cao gần 5m. Đến nay huyện đã tổ chức đấu thấu và triển khai xây dựng 7km, với kinh phí gần 50 tỷ đồng, do 3 đơn vị là Công ty Xuất nhập Khẩu Châu Tuấn, Công ty cổ phần xây dựng Thăng Long và Xí nghiệp xây dựng Thành công đảm nhận thi công. Sau nhiều năm triển khai xây dựng, tính đến thời điểm này đã hoàn thành được 70% khối lượng công việc, trong đó phần nền cơ bản đã hoàn thành.

Để đảm bảo cho nhân dân đi lại và kết hợp cứu hộ cứu nạn trong mùa mưa lũ, hiện nay các đơn vị thi công đang tập trung nhân lực, máy móc, đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình, phấn đấu đến cuối tháng 9/2015 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng 7/17km đường qua các xã, góp phần tạo thuận lợi cho bà con nhân dân trong giao thương và lao động sản xuất.

Bích Hường – Thu Hương/ Vũ Quang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP