Nông Thôn Hà Tĩnh

Vũ Quang: 16 ha chanh leo ở các địa phương phát triển khá tốt

Thực hiện chuyển đổi cây trồng vật nuôi, xây dựng NTM, huyện Vũ Quang đã mạnh dạn đưa cây chanh leo vào trồng thử nghiệm, bước đầu cho thấy, loại cây trồng này phát triển khá tốt, phù hợp với điều kiện của tự nhiên của địa phương.

hatinh24h 01

Bí thư Huyện uỷ – Chủ tịch HĐND huyện Phạm Hữu Bình cùng đoàn kiểm tra mô hình chanh leo ở xã Đức Hương

Cuối tháng 3/2015, huyện Vũ Quang chính thức đưa cây chanh leo vào trồng thử nghiệm trên địa bàn huyện với diện tích 16ha, liên kết với công ty Nafood Nghệ an. Trong đó, Đức Hương 9 ha, khu tái định cư Hương Điền 6ha. Công ty sẽ bao tiêu toàn bộ sản phẩm theo giá cả thị trường ký kết trong hợp đồng.

Trong quá trình trồng và chăm sóc, thời tiết nắng nóng kéo dài, ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sinh trưởng và phát triển của cây chanh leo. Trước thực trạng đó, các hộ dân đã triển khao lắp đặt hệ thống tưới nước tự động nhỏ giọt. Nhờ đó toàn bộ diện tích cây chanh leo đã nhanh chóng thích ứng với điều kiện vùng đất đồi núi.

Sau gần 6 tháng trồng và chăm sóc, đến nay cây chanh leo đã phát triển khá tốt, nhiều diện tích đã bắt đầu ra hoa, đậu quả. Theo một số hộ dân cho biết, lượng quả cho ra bói đầu tiên đạt chất lượng theo yêu cầu, sau đợt này cây  chanh leo mới bắt đầu ra hoa  đồng loạt, hứa hẹn vụ mùa bội thu.

Việc đưa cây chanh leo vào trồng thử nghiệm và thành công bước đầu sẽ là tiền đề quan trọng để huyện Vũ Quang nhân rộng trong thời gian tới, tiếp tục thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn huyện miền núi.

Bích Hường – Văn Tịnh /VQO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP