Pháp luật

Vụ nữ sinh đi giao gà bị sát hại: Phát hiện dấu hiệu liên quan đến nhiều đối tượng

Liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên đi giao gà bị sát hại ở Điện Biên vào chiều 30 Tết Kỷ Hợi 2019, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ Vương Văn Hùng là đối tượng liên quan trực tiếp đến cái chết của nạn nhân.

Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên nghi vấn có nhiều đối tượng liên quan đến vụ án và đang trong quá trình điều tra, làm rõ.

Căn nhà hoang nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: TTXVN phát

Căn nhà hoang nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: TTXVN phát

Đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết: Ngoài đối tượng Vương Văn Hùng là người trực tiếp liên quan đến cái chết của nạn nhân Cao Mỹ Duyên, với kết quả điều tra đến hiện tại, vụ án có dấu hiệu liên quan đến nhiều đối tượng. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đang điều tra, làm rõ vấn đề này.

Theo kết quả điều tra, lực lượng chức năng phát hiện trên chiếc xe tải của đối tượng Trần Văn Công có nhiều vết máu. Cơ quan công an đã tổ chức khám nghiệm, thu thập dấu vết, kết quả giám định bước đầu xác định các vết máu ở xe trên là máu của nạn nhân Cao Mỹ Duyên. Hiện Cơ quan điều tra đã triệu tập đối tượng Trần Văn Công để đấu tranh khai thác, mở rộng điều tra.

Cũng theo Đại tá Tráng A Tủa, căn cứ hiện trường khi phát hiện thi thể nạn nhân chỉ mặc áo và quần lót, dư luận đặt nghi vấn nạn nhân bị xâm hại. Tuy nhiên theo kết quả điều tra ban đầu chưa có cơ sở khoa học để khẳng định là nạn nhân có bị xâm hại hay không, vấn đề này phải chờ kết quả giám định và điều tra mở rộng để có kết quả chính xác.

Như tin đã đưa, trước đó, khoảng 18 giờ 30 phút ngày 4/2 (tức 30 Tết Kỷ Hợi), em Cao Mỹ Duyên (sinh năm 1997, trú tại Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, hiện là sinh viên trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên) bị mất tích khi đi giao gà cho một người khách lạ tại khu vực C13, phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Sau khi Duyên đi khoảng 2 tiếng đồng hồ, gia đình đã nhiều lần gọi điện nhưng không được nên gia đình đã đến Cơ quan công an trình báo.

Sau khi nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố trong tỉnh tổ chức truy tìm. Đến 10 giờ 30 phút ngày 7/2 (tức mùng 3 Tết), lực lượng điều tra phát hiện thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên tại ngôi nhà hoang tại khu vực Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, Cơ quan công an xác định nạn nhân Cao Mỹ Duyên chết do bị siết cổ.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây chấn động dư luận, Công an tỉnh Điện Biên đã xác lập chuyên án, tập trung tối đa lực lượng phối hợp với các lực lượng của Bộ Công an khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ. Đến ngày 10/2, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ đối tượng Vương Văn Hùng (sinh năm 1984, trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên).

Đây là đối tượng đã 4 lần vi phạm pháp luật và có 3 tiền án, hiện không có nhà mà sống lang thang ở thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. Bước đầu Vương Văn Hùng khai nhận đã giết nạn nhân để cướp tài sản. Lực lượng Công an đã thu giữ nhiều vật chứng gồm 1 xe máy, thẻ ATM của nạn nhân; 1 giấy Đăng ký xe máy, 8 con gà sống, 1 lồng gà và nhiều vật chứng khác có liên quan được đối tượng cất giấu tại nhiều nơi khác nhau.

Đấu tranh mở rộng vụ án, ngày 11/2, cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục khám xét khẩn cấp căn nhà của Vương Văn Nghĩa - cậu ruột của Vương Văn Hùng tại Đội 16, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên (đây là nơi đối tượng Hùng cư trú từ ngày 2/2/2019 đến khi bị bắt).

Qua khám xét tiếp tục phát hiện chiếc điện thoại của nạn nhân Cao Mỹ Duyên và 1 sim điện thoại đối tượng đã sử dụng để liên lạc với nạn nhân yêu cầu giao gà vào chiều 30 Tết. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Tác giả: Xuân Tiến - Xuân Tư

Nguồn tin: TTXVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP