Trong nước

Vụ lùm xùm thi công chức: Phê duyệt danh sách trúng tuyển

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có quyết định giải quyết khiếu nại đối với thí sinh “đậu thành rớt”, qua đó không chấp nhận nội dung khiếu nại của những thí sinh này. Và tỉnh cũng đã phê duyệt danh sách trúng tuyển.

Chiều 8/6, ông Miên Klơng – Giám đốc Sở Nội vụ Đắk Lắk, cho biết, UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt danh sách trúng tuyển đối với 102 thí sinh trong kì thi công chức năm 2017 và cũng có quyết định giải quyết khiếu nại đối với các thí sinh có đơn thư.

Hội đồng thi tuyển đối thoại với các thí sinh khiếu nại việc từ "đậu thành rớt"

Trong quyết định giải quyết khiếu nại, UBND tỉnh không chấp nhận nội dung khiếu nại của các thí sinh “đậu thành rớt” và nêu rõ sau khi nhận quyết định này nếu không đồng ý có thể gửi đơn đến các cơ quan có thẩm quyền hoặc khởi kiện vụ án hành chính tại tòa án theo quy định pháp luật.

“Chúng tôi đều không đồng ý với việc UBND tỉnh bác nội dung khiếu nại nên đã làm một lá đơn tập thể gửi Bộ Nội vụ, Thanh tra Chính phủ để được xem xét thấu đáo. Đồng thời, chúng tôi rất mong muốn cấp trung ương sẽ thành lập tổ xác minh, chấm kết quả một cách độc lập để có sự công bằng”, một thí sinh có đơn khiếu nại bày tỏ.

Riêng đối với các thí sinh được phê duyệt danh sách trúng tuyển, theo Giám đốc Sở Nội vụ sau khi UBND tỉnh công bố quyết định trúng tuyển chính thức, Sở sẽ có văn bản gửi cho những thí sinh này đem toàn bộ hồ sơ gốc trình Sở trước khi nhận quyết định tuyển dụng.

Trong danh sách trúng tuyển, có 8 thí sinh có điểm thi thấp nhưng sau khi phúc khảo điểm số đã tăng lên và vươn lên từ “rớt thành đậu” (trong đó có thí sinh tăng tới 67,5 điểm). Theo tìm hiểu của PV, có 6/8 thí sinh này là con cháu của một số cán bộ các Sở, ngành trên địa bàn tỉnh.

Về có việc có hay không việc ưu ái cho con cháu lãnh đạo, ông Miên Klơng khẳng định kỳ thi nghiêm túc, mình bạch, không có sự thiên vị cho bất cứ cá nhân nào. “Từ nghị định Chính phủ cho đến các thông tư không có quyết định nào là ưu tiên cho con cháu lãnh đạo. Việc tổ chức kì thi công chức là minh bạch công khai, thí sinh nào đủ điều kiện thì đăng ký thi chứ không ưu ái con lãnh đạo nào hết…”, ông Miên Klơng nhấn mạnh.

Như Dân trí đã đưa tin, vào tháng 3/2018, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức kì thi công chức năm 2017 với 1.046 thí sinh tham gia dự thi. Sau khi có kết quả chấm thi, 96 đơn đề nghị phúc khảo cho 182 bài thi.

Sau khi phúc khảo có 8 thí sinh tăng điểm vươn lên vị trí dẫn đầu. Trong đó, thí sinh Nguyễn Thị Thu Hằng tăng từ 30 điểm lên 97,5 điểm. Khi có kết quả phúc khảo, nhiều thí sinh có điểm thi cao đã làm đơn khiếu nại vì nghi ngờ việc chấm phúc khảo có tiêu cực mới có sự chênh lệch điểm lớn như vậy.

Phía UBND tỉnh Đắk Lắk cho rằng nguyên nhân sai sót là do giám khảo đã áp sai mã đề cho thí sinh. Hội đồng thi tuyển đã yêu cầu các giám khảo chấm thi lần đầu có báo cáo giải trình cụ thể và nghiêm túc kiểm điểm. Đồng thời, khẳng định việc thi tuyển công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật và không có tiêu cực.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP