Kinh tế

Vụ chiếm đoạt 100 triệu của quả phụ Rào Trăng 3: Ngân hàng xử lý thế nào?

Vietcombank quyết định tạm ứng cho chị Lê Thị Thu Thảo (vợ công nhân Thủy điện Rào Trăng 3 gặp nạn) 100 triệu đồng, số tiền mà đối tượng lừa đảo chiếm đoạt trong tài khoản ngân hàng.

Chị Lê Thị Thu Thảo - vợ công nhân Thủy điện Rào Trăng 3 gặp nạn cho biết: Tính đến chiều ngày 20/10, thông qua tài khoản cá nhân, các mạnh thường quân trong và ngoài nước đã thăm hỏi, động viên và giúp đỡ gia đình số tiền gần 250 triệu đồng.

Theo chị Thảo, toàn bộ số tiền trên, các nhà hảo tâm đã chuyển khoản cho chị theo số tài khoản cá nhân đứng tên chị được mở tại ngân hàng, chi nhánh tỉnh Quảng Trị.

Tuy nhiên, trong sáng 20/10, có một số điện thoại điện cho chị hỏi rất nhiều chuyện. Bất ngờ sau 2 cuộc điện thoại đó, tài khoản của Thảo bị mất 100 triệu đồng.

Sau hai cuộc điện thoại, chị Thảo mất đi 100 triệu đồng

Chị Thảo cho hay, một người đàn ông gọi điện đến số điện thoại của Thảo và giới thiệu tên Lê Thanh Ng., trú tại Đà Nẵng. Ngoài động viên, chia sẻ với Thảo, người đàn ông này còn xác nhận đúng số điện thoại và số tài khoản của Thảo không, sau đó gửi cho chị một tin nhắn, gắn thêm một đường link đề nghị chị nhập thông tin cá nhân vào đường link đó.

“Họ bảo vì tiền từ nước ngoài chuyển về, phải nhập đủ thông tin mới nhận được tiền. Anh ta nói chuyện rất chậm rãi, hướng dẫn em làm từng bước. Em cũng sử dụng một chiếc điện thoại khác để đăng nhập vào đường link này, làm đúng như lời anh ta.

Thế nhưng, đang trong lúc nói chuyện thì tài khoản của em hai lần bị trừ mất tổng cộng 100 triệu đồng. Khi kết thúc cuộc gọi em mới phát hiện ra. Đến lần thứ 3 người này gọi điện đến thì em không bắt máy nữa”, Thảo nức nở kể lại.

Trao đổi với báo chí về việc đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản của chị Lê Thị Thu Thảo, lãnh đạo Vietcombank xác định chị Thảo đã bị kẻ xấu gài bẫy để rút 100 triệu đồng trong tài khoản. Ngân hàng đã ghi nhận sự việc và đang phối hợp cung cấp toàn bộ thông tin liên quan cho cơ quan công an để sớm tìm ra kẻ lừa đảo, bảo vệ quyền lợi cho chị Thảo.

Hiện tại ngân hàng quyết định tạm ứng cho chị Thảo 100 triệu đồng để trang trải chi phí cuộc sống. Ngân hàng tiếp tục làm việc với cơ quan điều tra, tìm ra thủ phạm để thu hồi số tiền này.

Qua đây ngân hàng cũng tiếp tục đưa ra cảnh báo khách hàng không truy cập vào những đường link lạ và thực hiện giao dịch theo hướng dẫn của người lạ.

Tác giả: An Hạ

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP