Pháp luật

Vụ án cô gái giao gà: Tội ác rùng mình của Bùi Văn Công

Sáng nay 17/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục tổ chức thực nghiệm hiện trường đối với Bùi Văn Công, kẻ sát nhân máu lạnh, người trực tiếp siết cổ sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên.

Gần 100 cảnh sát của phòng Cảnh sát Hình sự, Cảnh sát cơ động, Công an TP Điện Biên Phủ, Công an huyện Điện Biên, Trại tạm giam Noong Bua đã được huy động để bảo vệ cho quá trình thực nghiệm hiện trường.

Bùi Văn Công, SN 1975, HKTT ở Đội 11, xã Thanh Nưa. Công là một người nghiện ma túy nặng, kiếm sống bằng nghề chạy xe tải.

Bùi Văn Công có thâm niên nghiện hàng chục năm nay, nghèo kiết xác nhưng cách đây 2 năm, Công được thừa kế mảnh đất bố mẹ để lại, anh ta bán đi một nửa để xây nhà, số tiền còn lại mua một chiếc xe tải 1,25 tấn chở hàng thuê. Đây cũng là chiếc xe nhóm đối tượng đã bắt cóc, đưa nữ sinh Cao Mỹ Duyên lên thùng xe hãm hiếp, rồi đư về giam giữ tại nhà Bùi Văn Công từ tối 30 Tết.

Sau khi bắt Vương Văn Hùng, cảnh sát đã 3 lần triệu tập Bùi Văn Công lên lấy lời khai nhưng đây là một đối tượng cứng đầu, ngoan cố nhất. Hắn kiên quyết không khai báo. Sau khi có kết quả giám định vết máu trên thùng xe tải của Công, cùng những chứng cứ tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT đã thi hành Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam đối tượng này.

Kiểm sát viên kiểm sát quá trình thực nghiệm hiện trường.

Mặc dù Vương Văn Hùng, sau đó là Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng đã lần lượt khai báo, nhưng Bùi Văn Công vẫn ngoan cố chối tội. Cuộc đấu trí với tên ác nhân này kéo dài ròng rã hơn 30 ngày, trước chiến thuật điều tra hợp lý, các điều tra viên, kiểm sát viên đã mưu trí từng bước khuất phục đối tượng này.

Theo hồ sơ vụ án, sau khi được Vì Văn Toán thuê bắt cóc Cao Mỹ Duyên, sáng 30 Tết, Bùi Văn Công đã dẫn Vương Văn Hùng ra chọ Mường Thanh chỉ mặt Mỹ Duyên. Tối 30 Tết, Vương Văn Hùng lừa Mỹ Duyên ship gà lên khu vực bản Mớ, phường Thanh Trường, sau khi dùng côn nhị khúc xích sắt siết cổ làm cô gái ngất đi, Hùng gọi Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả đến.

Bùi Văn Công diễn lại hành vi tội ác

Cả nhóm khiêng Mỹ Duyên lên thùng xe của Công. Vương Văn Hùng điều khiển xe máy của nạn nhân, tất cả quay về nhà Công. Tại đây các đối tượng đã khống chế sau đó lần lượt hãm hiếp nạn nhân ngay tại nhà Bùi Văn Công.

Từ tối 30 Tết đến đêm 2 Tết Kỷ Hợi, nhóm đối tượng tiếp tục khống chế Cao Mỹ Duyên ở trong nhà, cho cô ăn uống, tắm rửa rồi thay nhau giở trò đồi bại. Bùi Thị Kim Thu, vợ Bùi Văn Công là người biết và chứng kiến hành vi của các đối tượng nhưng thị không báo công an mà đồng lõa, che giấu...

Đến đêm mùng 2 Tết khi thấy Mỹ Duyên yếu, lả đi, cả nhóm ngồi tại phòng khách để bàn. Tại đây có đối tượng đề xuất đưa Mỹ Duyên ra vứt ở một nơi nào đó, có tên đề xuất chích ma túy cho cô chết, để Công an sẽ nghĩ rằng Duyên sử dụng và chết do sốc ma túy. Tuy nhiên, các phương án này đều bị Bùi Văn Công gạt đi. Công kiên quyết sát hại Mỹ Duyên để bịt đầu mối.

Bùi Văn Công tại hiện trường

Sau khi thống nhất kế hoạch hành động, cả nhóm khiêng Mỹ Duyên ra sau nhà, tại đây Bùi Văn Công đã trực tiếp siết cổ nạn nhân đến tắt thở. Sau đó cả nhóm khiêng cô lên đặt ở khu chuồng chăn nuôi gia súc, nhà của chị gái Công ở cách đó vài trăm mét.

Sáng nay, Bùi Văn Công bình tĩnh diễn lại hành vi tội ác trong cuộc thực nghiệm điều tra. Hành vi của Công phù hợp với lời khai, các chứng cứ, tài liệu trong hồ sơ vụ án.

Hôm qua, 16/7, Cơ quan CSĐT đã tiến hành thực nghiệm hiện trường đối với Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả. Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Đại Việt - Trang Thu

Nguồn tin: Báo Bảo vệ Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP