Tình yêu

Vợ hiền, xinh đẹp vẫn chưa đủ, vì sao đàn ông cứ phải ngoại tình mới vui?

Đàn bà thường hay thắc mắc, tự hỏi hoặc tự trách mình, tại sao mình hiền lành, ngoan ngoãn, chu đáo với gia đình như thế này mà chồng vẫn chạy theo bồ?

Mà các cô bồ một là ghê gớm, cũng chẳng phải hạng xinh đẹp cho lắm, cũng không phải là vợ thua về nhan sắc. Vậy mà, đàn ông vẫn mê đắm, vẫn chán vợ, có người thậm chí bỏ vợ vì có bồ.

Chị em biết tại sao không? Ngay câu hỏi đã cho thấy, sự hiền lành đã biến chị em thành nhu nhược, thành yếu mềm trong mắt đàn ông. Sự ngoan ngoãn đôi khi lại là con dao hai lưỡi, dùng không đúng lúc sẽ tự giết chết tình cảm của mình. Chỉ biết chờ đợi chồng về ăn cơm, lúc nào cũng hỏi chồng thích ăn gì em đi chợ, nấu nướng, lúc nào cũng chỉ quan tâm sở thích của chồng và không bao giờ tự để chồng phải chủ động với mình.

Bạn nghĩ mình ngoan như thế chồng sẽ yêu? Nhưng thật ra, đàn ông lại cần nhiều hơn thế. Sự ngọt ngào trong 1 ngày có thể làm họ thích thú, nhưng diễn ra trong 1 tháng, 1 năm, 1 đời người sẽ bị coi thường. Câu nói: “yêu cho roi, cho vọt” không chỉ đúng với những đứa trẻ, dường như nó còn chuẩn xác với cả đàn ông nữa.

Có những bà vợ, cả đời chỉ biết chọn hai chữ hy sinh vì nghĩ rằng, mình hy sinh thời gian, bản thân, thậm chí cả những thú vui và công việc của mình để khiến chồng hài lòng thì chồng sẽ yêu thương. Đàn bà đã nhầm. Đàn ông không hẳn thích những người chỉ thích làm theo ý họ, răm rắp nghe lời họ. Họ thích những người phụ nữ biết chủ động, có chính kiến và không phải lúc nào chồng hỏi cũng câu cửa miệng ‘tùy anh’.

Cuộc sống vợ chồng với một người vợ hiền lành, cái gì cũng nghe lời chồng, không bao giờ to tiếng với nhau, cũng là một sự nhạt nhẽo. (Ảnh minh họa)

Các cô bồ nũng nịu nhưng vì họ không hiền lành như vợ nên họ thường phản kháng, thường quát nạt và yêu cầu đàn ông phải thế này, phải thế kia. Bồ biết giận dỗi, thứ gia vị mà những người vợ thường cho là thừa thãi trong cuộc sống hôn nhân. Bồ cũng biết dọa nạt, “cấm vận” đàn ông, thứ mà các bà vợ hiền thường sợ hãi khi áp dụng với chồng của mình. Họ sẵn sàng đòi hỏi người đàn ông của họ mua cho mình thứ này, thậm chí ngược đường để mua cho bồ những món bồ thích. Còn những bà vợ ngoan hiền, thương chồng lại chỉ mong chờ chồng đi thật nhanh, về thật sớm là đủ.

Nhưng bạn à, đàn ông bản tính sở hữu rất cao. Họ cũng mang trong mình sự tự tôn rất mãnh liệt. Họ thích làm người che chở, thích được thể hiện bản lĩnh của mình “không có việc gì khó”. Có bao giờ bạn nghĩ, khi yêu nhau, sao chồng mình yêu thương mình đến thế mà về nhà rồi lại biến thành con người khác? Vì khi yêu, bạn cũng cho mình cái quyền như cô bồ kia, được nũng nịu, được hờn giận, được đòi hỏi. Vậy sao khi về chung một mái nhà, đàn bà lại chấp nhận từ bỏ quyền đó của mình?

Cuộc sống vợ chồng với một người vợ hiền lành, cái gì cũng nghe lời chồng, không bao giờ to tiếng với nhau cũng là một sự nhạt nhẽo. Cái gì cũng cần có thăng trầm. Vợ chồng cũng cần có những xích mích nhỏ thì mới càng hiểu và yêu nhau hơn. Giận chồng mà câm nín, không dám nói ra, hoặc không muốn nói để dĩ hòa vi quý thì người vợ đó đã vô tình biến cuộc hôn nhân thành một cuộc sống buồn tẻ, nhạt nhẽo.

Nhiều cặp vợ chồng ly hôn vì vợ quá hiền, sống với vợ mà như khúc gỗ, không chính kiến, không cáu giận. Có những sự nũng nịu đúng thời điểm sẽ là ngọn lửa bùng cháy tình cảm bị nhạt nhòa bấy lâu nay. Sự đòi hỏi cũng là một cách tốt. Đừng chỉ đợi chồng làm gì cho mình mà hãy chủ động hỏi chồng, đòi anh ấy phải có trách nhiệm với mình. Chồng cũng sẽ hiểu được thứ mà vợ mình mong muốn.

Nên nhớ đừng hiền quá, vì vợ hiền không hẳn đã là người vợ lý tưởng của đàn ông đâu…(ảnh minh họa)

Đừng lúc nào cũng chỉ nằm khóc thút thít, chồng hỏi tại sao thì không nói. Hãy cứ bùng lên, hãy cứ làm điều mình nghĩ để cả hai có một trận cãi vã rồi sẽ hiểu nhau. Sự hiền lành tới mức nhu nhược luôn làm cho đàn ông chán và đó là lý do họ bỏ vợ hiền để ngoại tình. Vì đàn bà cặp bồ họ tinh quái, họ biết chiều đàn ông, họ nũng nịu đúng lúc và cũng mềm rắn đúng lúc. Họ cũng dọa nạt đàn ông phải làm gì cho họ, khiến cánh mày râu phải vừa nể vừa sợ.

Nên nhớ đừng hiền quá, vì vợ hiền không hẳn đã là người vợ lý tưởng của đàn ông đâu…

Tác giả: Thanh Thành

Nguồn tin: Tạp chí khám phá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP