Nhà đẹp

Vị trí đặt cây cảnh ngày Tết dễ hút may mắn và tài lộc nhất

Việc bài trí cây cảnh ngày Tết không chỉ mang nét đẹp về thẩm mỹ, nó còn chứa đựng những ước muốn, điều cầu chúc may mắn, cát lành, thịnh vượng cho năm mới.

Cây cảnh là một trong những thứ không thể thiếu trong dịp Tết của người Việt Nam. Việc thưởng thức vẻ đẹp của hoa và cây cảnh ngày Tết được xem là một thú vui tao nhã, một nét thi vị của ngày xuân, bởi có hoa là có Tết.

Nhiều gia đình mua hoa, cây cảnh về chơi Tết chỉ đơn giản là để ngắm, chưa chú trọng về mặt phong thủy. Nhất là vị trí đặt cây cảnh, hầu hết mọi người đặt theo sở thích hoặc phù hợp với không gian ngôi nhà của mình. Tuy nhiên cây cảnh ngoài trang trí, chúng còn gây ảnh hưởng đến phong thủy trong nhà, vì vậy gia chủ cần phải lưu ý khi mua và đặt cây cảnh vào dịp Tết.

Cây đào, quất, mai thường được chọn làm cây cảnh ngày Tết.


Có nhà chọn cho mình một chậu quất, cam, bưởi xum xuê trái, một cây đào, mai sắc thắm đầy lộc non, hay một chậu hoa nhỏ nhắn… nhằm góp phần mang sắc xuân tràn ngập không gian gia đình. Tuy nhiên, đa số hiện nay, việc đặt cây cảnh Tết vẫn còn theo cảm quan của mỗi gia đình mà chưa tuân theo những nguyên tắc phong thủy nào.

Vị trí đặt cây cảnh ngày Tết dễ hút may mắn và tài lộc nhất


Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà chia sẻ trên Kinh tế & Đô thị, cây cảnh Tết có đặc điểm tối kị không được phép để chính giữa một mặt bằng bởi khoảng giữa mỗi mặt bằng bất kể phòng khách hay phòng nào cũng đều là khu vực khởi phát năng lượng. Nếu kê cây vào giữa phòng thì năng lượng của phòng sẽ giảm xuống.

Bên cạnh đó, cây cảnh cao không được đặt bên tay phải. Theo nguyên tắc nếu đặt cây cao ở vị trí này 3 - 4 tháng Tết sẽ kích hoạt tiểu nhân, trên bảo nhân viên không nghe. Đặc biệt, cây cảnh Tết cao lớn không nên đặt ở trước cửa sân nhà.

Việc đặt cây cao lớn ở trước cửa sân không khác gì cột điện cắm ở cửa sân. Nếu đặt cây cảnh Tết ở bên Bạch Hổ (bên phải) gọi là kích hoạt tiểu nhân. Chỉ nên đặt cây cảnh Tết bên tay trái tính từ trong nhà nhìn ra.

Về hướng, bạn nên đặt cây ở cửa sổ hướng ra phía Đông để cây hứng nắng sáng, tốt cho sự phát triển của cây. Trồng một vài cây ngoài nhà và đặt một số cây cảnh trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ vừa để trang trí, vừa giúp cân bằng sinh khí cho không gian nhà bạn.

Nên đặt cây cảnh phong thủy tại những vị trí trống trong nhà như cuối hành lang hay góc phòng khách, phòng ăn... để vừa tạo nên sự cân đối về bố cục và không làm vướng víu tầm nhìn lại sự di chuyển của mọi người.

Theo các chuyên gia phong thủy cho biết trên Vietnamnet, đối với những ngôi nhà hướng Nam thì nên đặt cây ở phía Đông Nam. Nhà nằm ở hướng Bắc thì đặt cây ở vị trí hướng Đông.

Nếu nhà bạn nằm ở hướng Tây thì nên đặt cây cảnh ở phía Nam để kích hoạt cung Sinh Khí. Với những gia đình xây nhà ở hướng Đông thì đặt cây cảnh ở hướng Tây Bắc để gặp nhiều may mắn.

Nếu ngôi nhà nằm ở hướng Tây Bắc thì nên đặt cây cảnh ở hướng Bắc. Nhà thuộc hướng Đông Nam thì đặt ở phía Tây.

Trong trường hợp, nhà nằm hướng Đông Bắc thì cây cảnh cần được đặt ở Tây Nam. Cuối cùng, nhà nằm ở hướng Tây thì cây cảnh trang trí dịp Tết nên đặt ở phía Đông Bắc thì gia chủ mới mong phát tài.

Ngoài các yếu tố trên, cây cảnh trong dịp Tết nên đặt ở vị trí có thể đón được ánh sáng tốt cho sự phát triển, các vị trí trống trong nhà như cuối hành lang hay góc phòng khách, phòng ăn... để vừa tạo nên sự cân đối về bố cục và không làm vướng víu tầm nhìn cũng như sự di chuyển của mọi người.

Khi trang trí cây nên dùng những vật phẩm màu đỏ để mang lại may mắn cho những ngày Tết. Những món đồ quen thuộc được nhiều người xử dụng là lì xì đỏ, chữ Phúc, Lộc, Thọ.


Những ngày áp Tết những loài hoa, cây cảnh có màu sắc tươi sáng, rực rỡ như đỏ, vàng... mang ý nghĩa tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ, sự may mắn và tạo cảm giác ấm áp cho ngôi nhà được bày bán nhiều. Trong đó, mỗi loại hoa, loại cây cảnh đều có ý nghĩa khác nhau và phù hợp với không gian riêng nên việc lựa chọn được loại cây vừa đẹp trang trí Tết vừa hút tài lộc luôn được mọi người chú trọng. Chính vì lẽ đó, dù bận rộn với bao công việc, mọi người vẫn luôn dành thời gian để dọn dẹp, trang trí và làm đẹp lại nhà cửa bằng những lọ và chậu cây cảnh.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Tác giả: Hà Lan (tổng hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP