Thể thao

Vì sao thầy Park “đặc cách” cầu thủ trẻ nhất lịch sử V-League lên tuyển U22?

Cầu thủ sinh năm 2003 Nguyễn Phi Hoàng đã được HLV Park Hang-seo giao cơ hội lên thử sức trong đội hình tập trung đợt 3-2020 của đội tuyển U22 Quốc gia.

Như vậy, với sự góp mặt của Nguyễn Phi Hoàng, quân số của đội tuyển U22 Quốc gia trong đợt tập trung lần này nâng lên 34 cầu thủ. Đội đã bắt đầu buổi tập đầu tiên vào chiều 2-11 trên sân Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Quyết định đặc cách được đưa ra sau khi thầy Park dự khán trận đấu giữa CLB SHB Đà Nẵng và CLB Thanh Hóa cuối tuần qua. Chứng kiến màn trình diễn của cầu thủ Nguyễn Phi Hoàng bên phía đội chủ nhà, HLV Park Hang-seo cho tiền vệ năm nay mới 17 tuổi lên thử sức.

Nguyễn Phi Hoàng.

Nguyễn Phi Hoàng được biết đến là cầu thủ lập kỷ lục hiếm thấy tại V-League khi được HLV Lê Huỳnh Đức điền tên vào danh sách đội 1 của SHB Đà Nẵng thi đấu tại LS V-League 2020. Thời điểm được “nhấc” lên đội 1, Nguyễn Phi Hoàng còn chưa tròn 17 tuổi. Tuy vậy, tính chất khắc nghiệt của V-League đã không tạo nhiều đất diễn cho một cầu thủ còn quá trẻ như Nguyễn Phi Hoàng. Chỉ đến khi đội bóng sông Hàn chiếm vị trí an toàn trên bảng xếp hạng ở giai đoạn cuối mùa, Nguyễn Phi Hoàng mới có cơ hội được ra sân đá chính nhiều hơn. Không phụ lòng tin tưởng của ban huấn luyện, Nguyễn Phi Hoàng đã nỗ lực trong từng phút giây được hít thở bầu không khí trận đấu tại V-League, qua đó lọt vào tầm quan sát của HLV trưởng Park Hang-seo.

Theo kế hoạch, đội tuyển U22 Quốc gia sẽ kết thúc giai đoạn 1 của đợt tập trung vào ngày 16-11 để trả các cầu thủ về CLB tham gia thi đấu vòng loại và vòng chung kết giải bóng đá Vô địch U21 quốc gia 2020.

Giai đoạn 2 của đợt tập trung dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 20-12 đến ngày 28-12. Mục đích của đợt tập trung tiếp tục là rà soát, đánh giá cầu thủ để xây dựng lực lượng hướng tới vòng loại U23 châu Á 2022 và SEA Games 31 năm 2021.

Tác giả: P.V

Nguồn tin: cadn.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP