Thể thao

Văn Quyết lần đầu đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam 2020

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã vượt qua 4 đồng nghiệp để lần đầu tiên trong sự nghiệp đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2020.

Văn Quyết nhận được phiếu bình chọn cao nhất để đoạt Quả bóng Vàng (QBV) Việt Nam 2020 một cách xứng đáng trong Gala trao giải tối 12.1 tại TPHCM. Còn Quế Ngọc Hải (Viettel) giành Quả bóng Đồng và Bùi Tiến Dũng (Viettel) nhận Quả bóng Bạc.

Trong năm 2020, Văn Quyết đã ra sân đủ 20 trận tại V.League cho đội Hà Nội, thi đấu tổng cộng 1.746 phút, ghi được 5 bàn thắng. Anh góp công giúp đội nhà đứng hạng 2 V.League.

Còn tại Cúp Quốc gia, chân sút này cùng Hà Nội có năm thứ 2 liên tiếp vô địch. Văn Quyết được vinh danh là “Cầu thủ hay nhất V.League” cũng như là “Cầu thủ hay nhất câu lạc bộ” trong năm 2020.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các giải đấu quốc tế của tuyển Việt Nam như Vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup 2020 đều không thể diễn ra. Vì thế, các nhà chuyên môn, truyền thông chỉ còn căn cứ vào màn trình diễn của các cầu thủ tại V.League để chọn ra chủ nhân của Quả bóng vàng Việt Nam 2020. Văn Quyết được đánh giá cao nhất, dù Hà Nội chỉ xếp sau Viettel ở cuộc đua vô địch.

Phong độ xuất sắc cùng Hà Nội tại V.League 2020 cũng như Cúp Quốc gia giúp Văn Quyết đoạt Quả bóng vàng Việt Nam 2020. Ảnh: Thanh Xuân.

Trong sự nghiệp, Văn Quyết đã có 2 lần nhận Quả bóng Bạc vào các năm 2014, 2015. Năm 2017, anh được xem là ứng viên số 1 cho danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, “cú phốt” ở đúng vòng đấu cuối cùng đã khiến tiền đạo sinh năm 1991 bị loại khỏi danh sách bầu chọn.

Với những nỗ lực bền bỉ của mình, Văn Quyết cuối cùng đã được vinh danh, để hoàn tất bộ sư tập các danh hiệu tập thể lẫn cá nhân. Trước đó, tiền đạo này đã có 5 lần vô địch V.League, 2 lần đoạt Cúp Quốc gia, 3 lần đoạt Siêu Cúp Quốc gia. Ở cấp độ đội tuyển, anh cũng đăng quang ở AFF Cup 2018 cùng tuyển Việt Nam.

Ở hạng mục Quả bóng Vàng nữ, tiền đạo Huỳnh Như (TPHCM) đã được vinh danh. Đây là lần thứ 3 trong sự nghiệp, đội trưởng tuyển nữ Việt Nam sở hữu danh hiệu này sau các năm 2016, 2019. Trong khi đó, Phạm Hải Yến (Hà Nội) đoạt bóng Bạc và thủ môn Trần Thị Kim Thanh giành bóng Đồng.

Các hạng mục giải thưởng:

Quả bóng Vàng nam: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội)

Quả bóng Bạc nam: Bùi Tiến Dũng (Viettel)

Quả bóng Đồng nam: Quế Ngọc Hải (Viettel)

Quả bóng Vàng nữ: Huỳnh Như (TPHCM)

Quả bóng Bạc nữ: Phạm Hải Yến (Hà Nội)

Quả bóng Đồng nữ: Trần Thị Kim Thanh (TPHCM)

Quả bóng Vàng futsal: Nguyễn Minh Trí

Quả bóng Bạc futsal: Hồ Văn Ý

Quả bóng Đồng futsal: Phùng Trọng Luân

Cầu thủ trẻ nam hay nhất: Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội)

Cầu thủ trẻ nữ hay nhất: Ngân Thị Vạn Sự (Hà Nội)

Cầu thủ ngoại hay nhất: Bruno (Hà Nội)

Tác giả: Nguyễn Đăng

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP