Tin Hà Tĩnh

UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo làm rõ vụ chợ cóc "mọc' trái phép đất của mẹ Việt Nam anh hùng

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có chỉ đạo, giao UBND huyện Cẩm Xuyên làm rõ việc chợ cóc mọc trái phép trên mảnh đất của mẹ Việt Nam anh hùng mà báo chí phản ánh.

Liên quan đến sự việc chợ cóc 'mọc' trái phép trên mảnh đất của bà Mẹ Việt Nam anh hùng mà Thương hiệu & Pháp luật đăng tải. Một lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Chúng tôi đã chỉ đạo, giao UBND huyện Cẩm Xuyên kiểm tra, làm rõ sự việc".

Bà Nguyễn Thị Khoăng (mẹ ông Khuyn), được Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu là mẹ Việt Nam anh hùng vào năm 2015.
Trao đổi với PV, ông Phạm Đăng Nhật - Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên cho hay: "UBND huyện đã giao cho Phòng Tài nguyên Môi trường, cơ quan chuyên môn vào cuộc kiểm tra, xử lý vấn đề báo nêu".

Ông Đặng Quốc Cương - Bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên chia sẻ với PV rằng: "Chúng tôi đã biết, và đang tập trung chỉ đạo, kiểm tra xử lý sự việc".

Như trước đó, Thương hiệu & Pháp luật đã đăng tải bài viết "Hà Tĩnh: Chợ cóc mọc trái phép trên mảnh đất mẹ việt nam anh hùng". Theo đố, ông Phạm Đình Chuyn (89 tuổi, ở thôn 1, Cẩm Lĩnh, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho rằng: “chính quyền địa phương bất lực trước việc chợ mọc trái phép trên mảnh đất của mẹ ông để lại”.

Ông Chuyn cho hay: "Năm 1970, cha mẹ tôi được chính quyền địa phương cấp cho một mảnh đất tại thôn 1 (nay được gọi là xóm chợ Cây Bàng) với diện tích trên 300m2. Mảnh đất được mẹ tôi trồng cây lâu năm (cây xi lau) và không hề có tranh chấp.

Trước năm 2000, UBND tỉnh Hà Tĩnh có dự án làm đê chắn sóng ở bờ biển cửa Nhượng, gia đình đã cống hiến một phần diện tích đất để làm đê và đường ven biển như hiện nay. Số diện tích còn lại gia đình tiếp tục trồng cây lâu năm vì lúc đó chưa có nhu cầu làm nhà ở.

Năm 2000, phần diện tích còn lại này được thôn mượn để làm nơi giao thương hàng hóa. Cho đến năm 2015 khi có nhu cầu sử dụng mảnh đất, gia đình ông đi gõ cửa cơ quan chức năng để lấy lại Thế nhưng, đã đã 4 năm trôi qua, gia đình ông không nhận được câu trả lời thỏa đáng, ông Chuyn nói. Ngoài ra, trong qua trình chợ cóc hoạt động, gia đình ông Chuyn còn xây dựng tường rào kiên cố xung quanh mảnh đất nhưng không hề có sự can thiệp của cơ quan chức năng.

Chợ xấu xí, bẩn thỉu ngang nhiên tồn tại trên mảnh đất của Mẹ Việt Nam anh hùng.

Được biết, mẹ ông Phạm Đình Chuyn là bà Nguyễn Thị Khoăng (nay đã mất) được Chủ tịch nước Truy tăng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng vào năm 2015. Tiếng khóc và giọt nước mắt của ông Chuyn thể hiện sự khổ đau. Khi mình ở cái tuổi xưa nay hiếm phải còng lưng cầm nhưng tờ đơn chạy đi gõ cửa cơ quan chức năng để lấy lại thứ 'thiêng liêng nhất' của cha mẹ.

Trước đó, ông Trần Đình Lam - Chủ tịch UBND xã Cẩm Lĩnh cho PV biết rằng: "Có nhận được đơn của ông Chuyn, và đã tổ chức nhiều cuộc họp". Vị Chủ tịch UBND xã Cẩm Lĩnh trả lời thẳng thắn rằng: “Chợ cây Bàng (mảnh đất cụ Chuyn-PV) là chợ cóc tự phát, không có văn bản nào của cơ quan có thẩm quyền quy hoạch chợ ở đây”.

Có thể nói rằng, tại các cuộc họp, những thành viên đã xác nhận mảnh đất thuộc chủ sở hữu của Bà mẹ Việt Nam anh hùng, tức là bà Nguyễn Thị Khoăng (mẹ của ông Chuyn). Thế nhưng, chính quyền địa phương không xử lý cho công dân, cũng như dẹp bỏ nạn chợ cóc mọc trái phép.

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: UY VŨ

Nguồn tin: thuonghieuvaphapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP