Thể thao

U23 Việt Nam bị báo châu Á chỉ trích là "á quân gây thất vọng"

Hòa 2 trận và không ghi được bàn thắng nào, báo châu Á cho rằng U23 Việt Nam đã có màn trình diễn đáng thất vọng so với vị thế của đương kim á quân U23 châu Á.

Sau thành tích á quân U23 châu Á 2018, ĐT U23 Việt Nam đã có khởi đầu không mấy thuận lợi ở giải đấu năm nay. Hai trận hòa, không bàn thắng nào được ghi và lối thi đấu nhạt nhòa, không mấy ấn tượng, rõ ràng U23 Việt Nam chưa thi đấu đúng như kỳ vọng của người hâm mộ.

Báo châu Á cho rằng, thể hiện của U23 Việt Nam ở giải đấu năm nay chưa đúng tầm á quân U23 châu Á. Ảnh: AFC

Nhận định về trận hòa với U23 Jordan, tờ FOX Sport Asia bình luận: "U23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo chơi không tốt khi tỏ ra mong manh trước một U23 Jordan đầy mạnh mẽ".

Tác giả của bài báo chỉ ra rằng, trong 45 phút đầu tiên, U23 Jordan đã tung ra tới 9 pha dứt điểm (3 trúng đích) thì Việt Nam chỉ có duy nhất 1 cú sút ở hiệp 1, dù kiểm soát bóng hơn 60%. Sự tỏa sáng của Bùi Tiến Dũng trong khung gỗ là nguyên nhân chính giúp U23 Việt Nam không bị thủng lưới ở hiệp 1.

"Bước vào hiệp hai, U23 Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo ra bất ngờ với việc Quang Hải được đẩy lên cao hơn. Dù vậy, các cầu thủ Việt Nam không thể chuyển hóa sức ép ở 1/3 cuối sân đối phương thành bàn thắng", FOX Sport Asia đánh giá.

Trong khi đó, Live Sport Asia thì có bài viết với nhận định nghiêm khắc hơn: “Á quân giải U23 châu Á tiếp tục gây thất vọng”.

Live Sport Asia cũng cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo có trận đấu quá khó khăn và lép vế hơn hẳn so với U23 Jordan.

"HLV Park Hang-seo liên tục phải điều chỉnh khi tung Trần Đình Trọng, Hà Đức Chính và Trương Văn Thái Quý vào sân. Tuy nhiên, U23 Việt Nam vẫn thi đấu thiếu sáng tạo và thiếu quyết đoán trong những tình huống quyết định", Live Sport Asia nhận định.

Tờ báo này còn nhắc đến tình thế "ngàn cân treo sợi tóc" của U23 Việt Nam ở bảng D khi thầy trò ông Park không có quyền tự quyết mà buộc phải thắng U23 Triều Tiên và chờ đợi vào kết quả trận đấu giữa U23 UAE và U23 Jordan.

Trang chủ AFC cũng có bài bình luận sau trận đấu hòa đầy khó khăn của U23 Việt Nam. Theo đó, U23 Việt Nam chỉ có cơ hội nguy hiểm thực sự đến từ Hà Đức Chinh: “Cơ hội nguy hiểm thực sự đầu tiên của U23 Việt Nam được tạo ra bởi Hà Đức Chinh, với cú sút chệch cột dọc trong gang tấc.

Sau đó, tiền đạo này lại tìm ra khoảng trống và suýt trừng phạt sai lầm của hàng thủ U23 Jordan nhưng thủ môn Abdullah Al Fakhori đã cứu nguy”.

Tác giả: Vi An (T/h)

Nguồn tin: Báo ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP