Thể thao

U21 Việt Nam thua Sinh viên Nhật Bản, quyết 'phục hận' ở chung kết

U21 Việt Nam thua Sinh viên Nhật Bản ở lượt trận cuối để kết thúc vòng bảng với vị trí thứ hai.

U21 Việt Nam giành quyền lọt vào chung kết U21 Quốc tế sớm một lượt đấu, do đó, cuộc so tài với Sinh viên Nhật Bản - đối thủ trong trận chung kết ở lượt trận cuối, chỉ mang ý nghĩa thủ tục. HLV Dương Hồng Sơn có tới 9 sự thay đổi trong đội hình, khiến U21 Việt Nam nhập cuộc rất vất vả.

Nhiều đường chuyền hỏng xuất hiện ở phần sân nhà khi Văn Tới cùng đồng đội chơi khá bị động. Sinh viên Nhật Bản mới là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn với lối chơi trực diện và rất khoa học. Thủ môn Tùng Lâm ít nhất 2 lần giải nguy cho khung thành U21 Việt Nam, song thủ môn trẻ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không thể làm gì ở phút 23.

Sinh viên Nhật Bản chơi rất chững chạc và khoa học. (Ảnh: Quang Minh)

Nhận đường chọc khe bổng của đồng đội, Otake Shogo thoát xuống dứt điểm gọn gàng tung lưới U21 Việt Nam, mở tỷ số cho đội khách.

U21 Việt Nam vùng lên sau bàn thua, nhưng phải đến trước khi hiệp 1 khép lại, đội chủ nhà mới được ăn mừng. Xuất phát từ pha phát bóng bất cẩn của thủ môn Tsuboi Yuya, Công Minh nhanh chân đón bóng dứt điểm vào lưới trống, cân bằng tỷ số 1-1.

Công Minh gỡ hoà cho U21 Việt Nam. (Ảnh: Quang Minh)

Cách ghi bàn gỡ hoà phần nào phản ánh cách chơi của U21 Việt Nam trong trận này. Đội bóng áo đỏ chủ yếu gây sức ép để đối thủ tự mắc sai lầm, thay vì tổ chức tấn công có đường nét, bài vở rõ rệt.

Trong hiệp 2, U21 Việt Nam tiếp tục kém hơn về số cơ hội và chỉ có tài năng của Tùng Lâm mới giúp đội chủ nhà tránh được bàn thua. Khoảng 15 phút cuối, U21 Việt Nam nhường thế trận, lui về phòng ngự chặt chẽ ở sân nhà. Tuy nhiên, đây lại là lựa chọn sai lầm khi Sinh viên Nhật Bản càng đá càng hay.

Phút 93, Fumiya tung cú sút chìm từ ngoài vòng cấm, ấn định chiến thắng 2-1 cho Sinh viên Nhật Bản. Cú đá của Fumiya là không thể cản phá, được tạo thành từ pha dàn xếp ấn công rất nhanh của đội khách.

Tỷ số 2-1 Sinh viên Nhật Bản có 9 điểm/3 trận, còn U21 Việt Nam có 6 điểm. Đây cũng là màn tập dượt cần thiết để Sinh viên Nhật Bản và U21 Việt Nam chuẩn bị cho trận chung kết vào ngày 5/11 tới.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP