Người đương thời

Tỷ phú tuổi 30

Từ bỏ ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá, Nguyễn Văn Hưng, xã Lộc Yên, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã mạnh dạn lên vùng vùng núi Khe Táy để khai hoang, lập nghiệp trước sự can ngăn của gia đình. Hai bàn tay trắng, một mình vừa khai hoang, vừa đi nhặt phân bò để trồng dưa hấu. Liên tiếp trong 3 năm liền, dưa hấu được mùa, cho thu nhập đáng kể…

Nguyễn Văn Hưng, xã Lộc Yên, Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết: “Ban đầu kinh nghiệm không có, cực kỳ khó khăn, sau tự tìm tòi học hỏi qua tài liệu, được sự giúp đỡ của bạn bè, của Đoàn Thanh niên, sau đó đã phát triển trang trại đến bây giờ”.


Từ 1ha phát triển thành 20ha, Hưng đã xây dựng thành trang trại tổng hợp, trong đó 2ha trồng cây ăn quả, với 1.200 gốc cam cho thu nhập gần 300 triệu đồng/năm và 18ha rừng kinh tế sắp đến kỳ thu hoạch. Với cương vị là Bí thư Đoàn xã Lộc Yên, Nguyễn Văn Hưng luôn giúp đỡ thanh niên trong thôn, xã về vốn, giống và kinh nghiệm phát triển sản xuất, tạo việc làm cho thanh niên địa phương.


Không chỉ làm giàu cho bản thân, Hưng còn là Chủ nhiệm HTX thanh niên hoạt động dịch vụ kinh doanh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ trang trại với hơn 30 đoàn viên tham gia. Các thành viên đều có mô hình trang trại, mô hình vườn đồi, thu nhập hàng năm 30 triệu đồng.


Mỗi người một con đường đi lên, nhưng tất cả đều bắt đầu từ bàn tay, khối óc, cộng với khát khao làm giàu chính đáng. Nguyễn Văn Hưng là một trong những gương điển hình thanh niên sản xuất giỏi của tỉnh Hà Tĩnh được nhận giải thưởng Lương Đình Của Nhà nông trẻ xuất sắc năm 2007 của Trung ương Đoàn cùng nhiều Bằng khen của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.


Kim Hoa

vtv

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP