Thể thao

Tuyển Việt Nam có số 10 mới thay Công Phượng

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải sẽ mặc chiếc áo số 10 của tuyển Việt Nam khi Nguyễn Công Phượng vắng mặt.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách 23 cầu thủ được đăng ký thi đấu ở trận gặp Saudi Arabia kèm số áo. Tân binh Tuấn Hải bất ngờ được trao áo số 10 vốn thuộc về Công Phượng. Đây cũng là số áo của anh ở CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Một tân binh khác là Trương Văn Thiết cũng mặc áo số 4 của đồng đội không thể bay sang Saudi Arabia là Bùi Tiến Dũng. Cầu thủ trẻ Nguyễn Thanh Bình nhận áo số 5 mà Đoàn Văn Hậu để lại. Cả Văn Thiết, Tiến Dũng và Thanh Bình đều tới từ CLB Viettel.

Tuấn Hải (phải) là chủ nhân mới của chiếc áo số 10 ở tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF.


Ở vị trí thủ môn, Bùi Tấn Trường vẫn là chủ nhân của áo số 1 trong khi Đặng Văn Lâm, Nguyễn Văn Toản lần lượt khoác áo số 23, 12. Những cầu thủ còn lại đều mặc số áo quen thuộc.

Trước đó, trong các buổi tập, HLV Park cho học trò tráo số áo. Duy Mạnh đeo số 16 vốn thuộc về Thành Chung trong khi Ngọc Hải mặc áo 22 của Tiến Linh.

Rạng sáng 2/9 (giờ Hà Nội), tuyển Việt Nam có buổi tập làm quen với sân thi đấu King Saud University (tên gọi khác Mrsool Park). HLV Park và đội trưởng Quế Ngọc Hải cũng tham dự họp báo trước trận đấu.

HLV Park Hang-seo chia sẻ: "Ngày mai là trận đấu đầu tiên của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Việc phải thi đấu trên sân khách cũng là một áp lực đối với các cầu thủ. Tuy nhiên, tôi tin rằng họ sẽ thích nghi tốt, chơi bóng với sự khôn khéo và thông minh để khắc phục khó khăn”.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc nói thêm: "Mặc dù đây là lần đầu tiên vào vòng cuối, nhưng chúng tôi có kinh nghiệm vì trước đó đã từng thi đấu với các đối thủ Trung Đông ở Asian Cup 2019, ASIAD 2018. Đặc biệt, ngày mai là Quốc khánh của Việt Nam, nên tôi hy vọng các cầu thủ sẽ được tiếp sức để mang lại niềm vui cho người hâm mộ".

Trận đấu giữa Saudi Arabia với tuyển Việt Nam diễn ra vào lúc 1h (giờ Việt Nam) ngày 3/9.

Số áo của 23 cầu thủ được đăng ký thi đấu trận gặp Saudi Arabia. Ảnh: VFF.

Tác giả: Nguyên Khang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP