Thể thao

Tuyển Malaysia bị “đâm sau lưng” trước trận đại chiến với Việt Nam

Báo Malaysia đã chỉ ra điểm mấu chốt trong lối chơi của đội tuyển nước này trước trận gặp Việt Nam.

Brendan Gan - nhân tố bí ẩn trong đội hình Malaysia. Ảnh Thanh Niên

Ngày 10/10 tới, tuyển Việt Nam sẽ có cuộc tiếp đón Malaysia trong trận đấu thuộc bảng G vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình. Trong một phát biểu mới đây, HLV Tan Cheng Hoe cho rằng phòng ngự phản công là thứ vũ khí lợi hại nhất của tuyển Việt Nam.

Trong cả ba lần đối đầu tại AFF Cup 2018, người Mã đều phải ôm hận khi dính đòn hồi mã thương từ Quang Hải và đồng đội. Chính bởi vậy, thời gian qua HLV Tan Cheng Hoe đã nghiên cứu cách hóa giải lối chơi của tuyển Việt Nam.

Theo cây bút Hafizuddin Omar của tờ Fox Sports Asia (phiên bản Malaysia), ông Tan cuối cùng đã có được phương án khắc chế tuyển Việt Nam. Cụ thể, ông Tan sử dụng cầu thủ nhập tịch gốc Úc Brendan Gan cùng Akram Mahinan tạo thành tấm lá chắn kiên cố ở tuyến giữa.

“Có thể thấy cặp Brendan Gan và Akram Mahinan không những hoàn thành tốt vai trò đánh chặn ở trung tâm hàng tiền vệ, mà còn hỗ trợ tấn công cực tốt. Brendan Gan có nhiệm vụ thu hồi và phân phối bóng, hỗ trợ phòng thủ và là cầu nối giữa các tuyến. Trong khi đó, Akram Mahinan vốn là trung vệ nhưng được đôn lên đá tiền vệ. Bộ đôi này mạnh về tranh chấp, không ngại va chạm nên hứa hẹn sẽ khiến Việt Nam gặp khó khăn”, Omar viết.

Cây bút trên còn khẳng định: “Sự kết hợp của Brendan Gan và Akram Mahinan rõ ràng đã mang lại sự ổn định lối chơi cho Malaysia trong trận đấu với Sri Lanka, đặc biệt là hàng thủ. Đối đầu với đội hình mạnh như Việt Nam trên sân Mỹ Đình, trong trường hợp không có chấn thương hay diễn biến khác, Tan Cheng Hoe chắc chắn sẽ tiếp tục sử dụng họ”.

Tác giả: Thanh Huyền

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP