Tin Hà Tĩnh

Tuổi đời non trẻ của 10 nạn nhân quê Hà Tĩnh tử vong trong container ở Anh

Trong số 39 nạn nhân tử vong trong container ở Anh có 10 nạn nhân quê Hà Tĩnh, trong số đó có đến 8 người đều trú cùng một huyện với tuổi đời còn rất trẻ.

Tối ngày 8/11, bộ Công an chính thức công bố danh tính 39 nạn nhân tử vong trong container ở Anh. 39 nạn nhân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.

Có 8 nạn nhân tử nạn đều trú tại huyện Can Lộc.


Tại tỉnh Hà Tĩnh, có 10 nạn nhân, trong số đó có đến 8 người đều trú cùng một huyện. Các nạn nhân đều có tuổi đời còn rất trẻ, có 1 trường hợp mới chỉ 15 tuổi.

Danh tính 10 nạn nhân cụ thể như sau: Võ Nhân D. (SN 2000, trú xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc); Trần Mạnh H. (SN 1982, trú xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc); Võ Văn L. (SN 1994, trú xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc); Nguyễn Đình L. (SN 1999, trú xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc); Phạm Thị Trà M. (SN 1993, trú thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc); Trần Khánh Th. (trú xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc); Nguyễn Văn Nh. (SN 1986, trú xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc); Nguyễn Huy P. (trú xã Vĩnh Lộc, huyện Can Lộc); Bùi Phan Th. (SN 1982, trú phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh); Nguyễn Huy H. (SN 2004, trú Cương Gián, huyện Nghi Xuân).

Bà Nguyễn Thị Huân, mẹ của nạn nhân Nguyễn Đình L. ngồi bên bàn thờ vọng, thẫn thờ, chờ đợi từng ngày thi thể con về nhà.

Dù trước khi có công bố chính thức, gia đình của các nạn nhân đều xác định con mình đã tử nạn, thế nhưng khi nghe thông tin từ nhà chức trách họ vẫn bàng hoàng, hoảng hốt. Bà Đậu Thị Mai (57 tuổi, trú thôn Đông Nam, xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, mẹ của nạn nhân Nguyễn Văn Nh.) nghẹn ngào: "Vẫn biết là con không còn sống nữa nhưng khi nghe cơ quan chức năng thông tin tôi choáng váng và không muốn tin đó là sự thật. Giờ tôi chỉ mong, Chính phủ 2 nước hỗ trợ, sớm đưa thi thể con về với gia đình để vơi bớt đi phần nào đau đớn".

Cùng nỗi đau của người làm cha, làm mẹ, ông Phan Văn Thìn (bố của nạn nhân Phạm Thị Trà M.) cũng bày tỏ mong muốn nhà chức trách hỗ trợ sớm đưa thi thể con gái về với gia đình để tổ chức mai táng.

Ông Phan Văn Thìn (bố của nạn nhân Phạm Thị Trà M.) từng giờ ngóng chờ thi thể con gái được đưa trở về nhà

Trước đó, vào sáng cùng ngày, trong thư chia buồn gửi đến 10 nạn nhân xấu số quê Hà Tĩnh, ông Lê Đình Sơn, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Hà Tĩnh cũng đã nhấn mạnh "Hiện, các ngành và địa phương có liên quan đang tích cực chuẩn bị để phối hợp tiếp nhận và hỗ trợ đưa các nạn nhân về với gia đình. Cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân từ tỉnh đến cơ sở sẽ làm hết trách nhiệm, cùng chia sẻ, động viên, hỗ trợ các gia đình nạn nhân vượt qua đau thương, mất mát”.

Tại một diễn biến liên quan, trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can về tội danh "Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép".

Rạng sáng 23/10, cơ quan cứu thương hạt Essex, đông bắc thủ đô London của Anh, nhận được cuộc gọi trình báo về một phát hiện bên trong thùng container trên chiếc xe đang đỗ ở khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays. Khi các nhân viên y tế mở cửa thùng xe, họ phát hiện thi thể 38 người lớn và một thiếu niên, được cho là người nhập cư.

Sau quá trình phối hợp giữa chính phủ 2 nước Việt Nam và Anh, tối 7/11, bộ Công an thông tin chính thức, thảm kịch 39 người thiệt mạng trong xe container ở hạt Essex (Vương quốc Anh) đều mang quốc tịch Việt Nam. Đến ngày 7/11, bộ Công an tiếp tục công bố, 39 công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP